Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sa Pa thu hút 20.000 khách du lịch trong 4 ngày nghỉ

Theo VOV| 01/01/2013 20:55

Ngày đầu tiên của năm mới 2013, nhiệt độ tại thị trấn Sa Pa chỉ 3 độ C. Những du khách đến với Sa Pa đều cảm nhận được cái rét run người mà trước đây chỉ được nghe nói đến ở xứ sở Đông Âu xa xôi. Rét tái tê nhưng nhiều người vẫn dậy từ sớm để thưởng thức “vị lạnh” hiếm có.


Chỉ cách nhau có vài bước chân, nhưng nếu không phải là người quen cũng khó có thể nhận ra nhau. Nhưng làn sương mù dường như làm cho du khách và người dân bản địa cảm thấy gần nhau hơn. Du khách đến Sa Pa còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa Anh Đào nở, biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc.

Bạn Bùi Phương Nam đến từ tỉnh Phú Thọ cho biết: "Xem ti vi trên thời sự thì em thấy trên này có hoa Anh Đào, nên hôm nay phải lên để xem. Thời tiết ở đây rất là lạnh nhưng em mong lạnh hơn nữa, trời sẽ có sương hoặc có băng".

Trong 4 ngày nghỉ Tết năm nay, có khoảng 20 nghìn du khách đến với Sa Pa. Lượng khách quốc tế cũng chiếm khoảng 40%. Khách quốc tế tăng nên Trung tâm hướng dẫn Du lịch Lào Cai làm việc 24 h để hướng dẫn khách quốc tế. Trong dịp này, riêng Trung Tâm đã hướng dẫn, thông tin cho hơn 1.000 khách nước ngoài đến với Sa Pa. Các dịch vụ lưu trú, ăn uống được kiểm soát chặt chẽ, nên không có hiện tượng ép giá phòng nghỉ và ăn uống.

Ông Edward Cavil, một du khách đến từ Australia cho biết: "Đón năm mới ở đây thật đặc biệt, thời tiết ở đây lại trái ngược hoàn toàn với thời tiết Australia bởi vì thời điểm này Australia đang là mùa hè rất nóng. Người dân ở đây rất là thân thiện và tôi ấn tượng với chuyến đi này".

Bên cạnh những dịch vụ đón khách chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cũng có những động thái tích cực, nhằm cải thiện môi trường thuận lợi trong lĩnh vực du lịch để thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến với Sa Pa.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, trong những năm trước đây lượng khách đến Sa Pa chủ yếu là mùa hè. Những năm gần đây thì khách nội địa và khách quốc tế đến với Sa Pa tăng lên đặc biệt là cái dịp mùa đông và khách Việt Nam thường đến vào dịp Tết. Để đón khách, Sa Pa đã chuẩn bị các cơ sở dịch vụ ăn uống, lưu trú, khu vui chơi để khách luôn được đảm bảo tốt nhất.

Theo thống kê, năm 2012, lượng khách đến Sa Pa là 610.000 lượt người, tăng gấp 10 lần so với năm 2011. Sa Pa với không khí mát lạnh quanh năm và những nét văn hóa độc đáo đã và đang là địa chỉ thân thiện của các du khách, nhất là khách nước ngoài đến với Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa thu hút 20.000 khách du lịch trong 4 ngày nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.