Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới

Xuân Lộc| 11/01/2013 13:04

(HNMO) - Sáng 11-1, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 với chủ đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch trong năm 2013, nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Theo Ban tổ chức (BTC), tiếp nối thành công sau 5 lần tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc trước đây, cuộc thi lần 6 dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch và sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, với mục đích khuyến khích các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế đi thực tế sáng tác, ghi lại những khoảnh khắc, trải nghiệm qua mỗi chuyến đi, mỗi vùng miền đất nước.

Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, phải là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ); số lượng dự thi không hạn chế; cỡ ảnh dự thi 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45cm. Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD, file có kích thước chiều nhỏ nhất 30cm, độ phân giải 300dpi. BTC phóng lớn trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền, quảng bá Du lịch Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích. Mỗi giải thưởng được tặng huy chương của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, tiền thưởng của BTC và 01 coupon du lịch trong nước và quốc tế do Công ty Du lịch Vietravel tài trợ. Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, không chỉ là một cuộc thi ảnh đơn thuần, cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 6 góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Thông qua mỗi bức ảnh sẽ khiến du khách cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mảnh đất hình chữ S, từ đó khuyến khích họ đến đây nhiều hơn. Do đó, BTC yêu cầu nội dung các bức ảnh dự thi cần phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch-văn hóa, các khu du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, di sản được UNESCO công nhận, lễ hội… “Được phát động trên quy mô toàn quốc, cuộc thi hứa hẹn mang đến nhiều góc nhìn mới lạ về văn hóa, con người và danh thắng từ các nhiếp ảnh gia trên cả nước”, bà Hoàng Thị Điệp nhấn mạnh.

Tác phẩm dự thi gửi về Tạp chí Du lịch Việt Nam (30A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Ban Sáng tác, Triển lãm - Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31-5 (theo dấu bưu điện). Lễ trao giải và triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 7/2013 nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.