Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Triển khai sớm chương trình kích cầu du lịch năm 2013

Gia Phong| 12/01/2013 16:33

(HNMO) – Theo tin từ Sở VH, TT& DL TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đang phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số hãng hàng không khác triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013.


Chương trình kích cầu du lịch năm nay được triển khai sớm ngay từ đầu năm nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành chủ động trao đổi với đối tác cung ứng dịch vụ như: khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, các điểm tham quan… tạo ra những gói sản phẩm tốt có sức cạnh tranh, mang lại lợi ích cho khách hàng. 

Lãnh đạo Sở và Hiệp hội du lịch tặng hoa và quà lưu niệm cho các vị khách quốc tế đầu tiên năm 2013
đến với TP HCM. Ảnh: H.D



Được biết, chương trình kích cầu du lịch năm 2012 (bắt đầu triển khai từ tháng 5) thu hút sự tham gia của 55 đơn vị lữ hành và khai thác được 15.810 lượt khách đi các tour máy bay đến Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, tuyến điểm di sản miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Cùng sự liên kết với các đối tác, thành viên trong nhóm kích cầu du lịch đã thiết kế bảng giá chi tiết từng tour trọn gói giảm từ 35 đến 40%... Riêng trong tháng 12/2012 có gần 2.600 khách mua được tour giá rẻ nằm trong chương trình kích cầu của ngành du lịch thành phố. Đây cũng là số lượng khách mua tour đông nhất trong suốt 8 tháng triển khai chương trình. Thậm chí, số lượng khách mua tour trong tháng cuối năm này còn tăng hơn 70 % so với dịp cao điểm mùa hè.

Trong năm 2013, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm tập trung, đó là tập trung phát triển du lịch đường sông; nâng chất các sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức định kỳ trong đó điểm nhấn là Ngày hội Du lịch và Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực và hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch và đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi đầu tư phát triển du lịch; tập trung triển khai công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng theo hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân lực ngành du lịch, chú trọng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ngành nghề cụ thể như: tiếp tân, buồng, bếp, tài xế xe du lịch, thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch; phát động chương trình “Du lịch TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm với môi trường” góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về du lịch có trách nhiệm với môi trường, bảo vệ môi trường xanh-sạch để phát triển du lịch thành phố bền vững. Ngoài ra, ngành du lịch thành phố đặc biệt chú trọng tăng cường công tác an ninh trật tự, góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Triển khai sớm chương trình kích cầu du lịch năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.