Công bố chương trình Lễ hội hoa Anh Đào-Hạ Long 2013

Thứ Ba 14:50 02/04/2013
(HNMO) - “Lễ hội hoa Anh Đào - Hạ Long 2013 sẽ được tổ chức tại công viên Lán Bè, TP Hạ Long (từ 20h ngày 11-4 đến 17h ngày 12-4) với chủ đề “Một nét văn hoá Nhật Bản tại Hạ Long”.

Đây là hoạt động văn hoá lớn nhằm kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh và 20 năm Ngày thành lập TP Hạ Long”, đó là thông tin tại họp báo công bố chương trình Lễ hội hoa Anh Đào-Hạ Long 2013 diễn ra sáng 2-4.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Được biết, Lễ hội hoa Anh Đào đã từng được tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bắt đầu từ năm nay, lễ hội này sẽ được tổ chức thường niên tại TP Hạ Long vào tháng 4. Ngay từ cuối năm 2012, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón nhận và trồng hoa Anh Đào tại khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) và vườn thuốc nam trong khu di tích Yên Tử (TP Uông Bí).

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: trưng bày triển lãm 5 cây hoa Anh Đào “Garyuu” từ TP Takayama (quận Gifu) và 100 cây hoa Anh Đào “Hikan” từ TP Nago (quận Okinawa); giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Quảng Ninh và Nhật Bản; biểu diễn chế biến cá ngừ của đầu bếp Nhật Bản; tổ chức 20 gian hàng bán, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, món ăn, đồ uống truyền thống của các địa phương Quảng Ninh và Nhật Bản; triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của Quảng Ninh; thưởng thức nghệ thuật ẩm thực, trà đạo của Nhật Bản… Sau lễ hội, ngày 13-4, TP Hạ Long tiếp nhận số cây hoa Anh Đào để trồng tại công viên Lán Bè.

Cùng với Lễ hội hoa Anh Đào, trong tháng 4, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long 2013 để chào đón một mùa du lịch mới. Với 2 sự kiện đặc sắc này, lượng khách du lịch đến đây sẽ tăng mạnh. Hiện lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng đang gấp rút nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ lưu trú để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách. Lễ hội Hoa Anh Đào và carnaval Hạ Long được tổ chức thành công sẽ trở thành sản phẩm du lịch thực sự ấn tượng và hấp dẫn du khách, nâng tầm thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: