Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều điểm đến thu hút du khách

Xuân Lộc| 03/02/2014 06:55

(HNM) - Theo thống kê sơ bộ từ ngày 31-1 đến 2-2 (mùng Một đến mùng Ba Tết), một số điểm du lịch, vui chơi giải trí trên cả nước đã thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước xuất hành du xuân.


Cụ thể, tại Hà Nội, nhờ thời tiết ấm áp nên một số điểm vui chơi như Royal City, Công viên Thủ Lệ, Công viên Hồ Tây… được khá đông du khách tìm đến. Ước tính, trung bình trong những ngày Tết Nguyên đán thu hút khoảng 2-3 nghìn khách/ngày, đặc biệt lượng khách tập trung đông hơn từ mùng Ba Tết. Tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, ước tính có khoảng 5 nghìn lượt du khách nước ngoài đăng ký nhập cảnh. Còn theo đăng ký tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, từ ngày mùng Một đến mùng 6 Tết, lượng khách quốc tế đến tham quan Vịnh Hạ Long rất đông, chủ yếu là khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ngay trong sáng 31-1 (mùng Một Tết), đại diện lãnh đạo Sở VH, TT&DL Quảng Ninh, Cảng tàu Du lịch Bãi Cháy đã đến tặng hoa và chúc Tết đoàn gồm 20 khách (quốc tịch Hàn Quốc) "xông đất" Vịnh Hạ Long. Trong khi đó, theo tin từ Sở VH,TT&DL Đà Nẵng, trong dịp Tết, thành phố đón 8 chuyến tàu biển của các hãng tàu nổi tiếng trên thế giới: Germini, Costa Victoria, Volendam… cập cảng Tiên Sa, đưa khoảng hơn 10.200 lượt khách đến đây (tăng 56,4% so với cùng kỳ năm 2013).

Do dịp Tết Nguyên đán nước ta trùng vào kỳ nghỉ của khách Châu Âu nên trong những ngày này, cùng với các điểm đến trên cả nước, Nha Trang cũng đang "hút" một lượng lớn du khách Nga và Trung Quốc. Công suất các khách sạn đã đạt từ 80% đến 90% trong các ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm đến thu hút du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.