Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng đưa du khách sang vùng dịch Ebola

Linh Tâm| 08/08/2014 16:13

(HNMO) - Tổng cục Du lịch vừa ra Công văn khẩn, yêu cầu các doanh nghiệp cân nhắc, tạm dừng việc đưa khách sang du lịch các nước đang bùng phát dịch bệnh để đảm bảo an toàn.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường quan tâm đến sức khỏe của du khách, thông tin đầy đủ cho khách du lịch về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Công văn cũng đề nghị các Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hợp tác chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương để phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch, thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh; cập nhật tình hình dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Ebola cùng các biện pháp phòng chống qua website của Cục Y tế dự phòng: www.vncdc.gov.vn để chủ động trong công tác truyền thông và chỉ đạo các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho khách du lịch, kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng qua con đường du lịch.

Theo thông báo của Bộ Y tế, nhiều quốc gia trên thế giới đang đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh Ebola, hiện đang lây lan nhanh tại các nước Châu Phi. Chỉ từ tháng 12/2013 đến nay đã có hơn 1.600 người ở 6 quốc gia (Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigieria) mắc Ebola, trong đó có 987 ca tử vong. Đây là vụ dịch lớn nhất của căn bệnh này trong lịch sử 4 thập kỷ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng đưa du khách sang vùng dịch Ebola

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.