Theo dõi Báo Hànộimới trên

Melbourne năm thứ 4 liên tục được vinh danh là thành phố đáng sống nhất

H.Đ| 19/08/2014 14:08

(HNMO) - Melbourne, thành phố phát triển nhanh nhất Australia, một lần nữa được công nhận là thành phố đáng lựa chọn nhất trên toàn cầu để sinh sống...


Tỉnh trưởng bang Victoria, Tiến sĩ Denis Napthine, chia sẻ rằng bang Victoria đang hỗ trợ một lối sống đẳng cấp cao, với khả năng kinh tế, cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, đi cùng hệ thống y tế và giáo dục tuyệt vời và các quy trình, quy định kinh doanh tiến bộ.

"Với mục tiêu phát triển vượt qua Sydney, biến Melbourne trở thành thành phố đứng đầu Australia vào đầu năm 2030, chính phủ Victoria đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng trọng điểm, từ các dự án đường bộ và đường sắt, cho đến các bệnh viện và trường học, nhằm đảm bảo Victoria vẫn là nơi tốt nhất để sống, làm việc và kinh doanh”, Tiến sĩ Napthine cho biết.

"Và chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp Australia cũng như quốc tế để kiến thiết đầu tư mới nhằm tạo ra việc làm mới, xây dựng một Victoria tốt hơn và thịnh vượng hơn nữa”, Tiến sĩ Napthine bổ sung.

Ông Tim Dillon, Ủy viên Đông Nam Á, bang Victoria chia sẻ: "Melbourne là điểm đến hàng đầu của châu Á-Thái Bình Dương, đại diện cho đổi mới, nghiên cứu, phát triển và sản xuất công nghệ cao mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi hệ sinh thái tài năng tốt nhất của khu vực, với tinh thần tiên phong về cải tiến phát minh và có được sự hỗ trợ tuyệt vời của chính phủ về các quy định và chính sách hỗ trợ kinh doanh chuyên nghiệp. Melbourne có tất cả mọi thứ một doanh nghiệp Mỹ cần có để thành công tại thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương và đó là lý do ngày càng nhiều các công ty thiết lập cửa hàng ở Melbourne khi họ mở rộng trên toàn cầu”.

Bảng xếp hạng khả năng sống của EIU đánh giá điều kiện sống ở 140 thành phố trên toàn cầu thông qua đánh giá năm chỉ tiêu chính: Sự ổn định; Chăm sóc sức khỏe; Văn hóa và môi trường; Giáo dục; và Cơ sở hạ tầng.

Melbourne đạt điểm cao trong mọi tiêu chí của EIU và có điểm số hoàn hảo tại các lĩnh vực y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng. Việc tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới ở Melbourne đã được nhấn mạnh trong báo cáo và đây là ưu thế để giữ Melbourne xếp hạng đầu bảng.

Melbourne liên tiếp ba năm đứng đầu bảng sau khi chiếm được vị trí này từ Vancouver, Canada, thành phố xếp hạng đầu tiên trong gần một thập kỷ.

Theo ông Tim Dillon nhận xét, thì Melbourne có được vị trí này bởi đã có sự đầu tư cơ sở hạ tầng rất phù hợp: "Trong thập kỷ qua, đầu tư cơ sở hạ tầng của chính phủ đã tăng gấp đôi. Cụ thể là đầu tư vào đường xá, giao thông công cộng, y tế, trường học và các cơ sở hạ tầng khác trong năm 2014-2015 ước tính khoảng 7.5 tỉ đô la Úc".

Với ông Derek Dyson, Giám đốc bán lẻ toàn cầu của công ty Specsavers, đang vận hành một trung tâm sản xuất ở Port Melbourne thì Melbourne hấp dẫn gấp đôi các nơi khác và là địa điểm tuyệt vời cho kinh doanh, và cũng là nơi tuyệt vời để sống. Ông nhận xét: "Doanh nghiệp của chúng tôi đã phát triển nhanh chóng từ văn phòng hỗ trợ của chúng tôi và trung tâm sản xuất ở Port Melbourne, từ đó chúng tôi dễ dàng phục vụ cho toàn Australia và New Zealand, và được hỗ trợ bởi các nhóm nhỏ hơn ttại mỗi tiểu bang. Cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng và dường như liên tục được đầu tư theo cách tốt nhất cho doanh nghiệp. Mọi cấp chính quyền đều có chung tầm nhìn về tương lai theo hoạch định để đáp ứng với sự tăng trưởng dân số theo cách phù hợp nhất".

Dave Scheine, Giám đốc APAC của công ty Yelp, được thành lập tại Melbourne 1/2014 nhằm mục tiêu thúc đẩy những nỗ lực của công ty ở Australia và Châu Á, nhận định Melbourne đã đưa toàn thể các chỉ tiêu đến mức dễ sống nhất trên toàn cầu.

"Các quán ăn liên tục được mở mới. Điều này nhắc tôi về sự hòa hợp giữa Vương quốc Anh và Mỹ, nơi mà mọi người sẽ có được cả môi trường thành phố thủ đô châu Âu đi cùng lối sống, sản vật và thời tiết của khu vực vịnh San Francisco", ông Scheine chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Melbourne năm thứ 4 liên tục được vinh danh là thành phố đáng sống nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.