Theo dõi Báo Hànộimới trên

An Giang đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với Hà Nội

Linh Tâm| 29/08/2014 11:58

(HNMO) – Ngày 29/8/2014, tại Sở VH,TT&DL Hà Nội, gần 30 đại biểu đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang đã tọa đàm với các đồng nghiệp tại Hà Nội nhằm tìm ra các giải pháp đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh, thành.

An Giang là tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 200 km, có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với nhiều lợi thế. Mỗi năm, tỉnh đón 5,5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Gần đây, An Giang bắt đầu nổi lên như là một trong những điểm đến hàng đầu tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của An Giang từ năm 2014 đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tỉnh xác định tập trung phát triển 4 khu, điểm du lịch trọng tâm: Khu du lịch Núi Cấm, Khu Di tích lịch sử văn hóa và du lịch Núi Sam; Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (Di tích cấp quốc gia đặc biệt) và Di tích văn hóa Óc Eo.

Song song với đó, ngành VH,TT&DL của tỉnh cũng chú trọng định hướng phát triển 8 loại hình du lịch: tín ngưỡng và lễ hội; di tích lịch sử - văn hóa; hệ sinh thái sông, núi, rừng và đồng quê; văn hóa đời sống cộng đồng; hội chợ, thương mại vùng biên giới; thể thao truyền thống và hiện đại; ẩm thực và mua sắm; nghỉ dưỡng, khám phá vùng dược liệu Thất Sơn.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển tại Hà Nội và An Giang đã đóng góp gần 20 ý kiến, chỉ ra những khó khăn, bất cập và tìm giải pháp hỗ trợ để các doanh nghiệp cùng “bắt tay” tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, tăng cường lượng khách nội địa và quốc tế, đặc biệt trong dịp thấp điểm cuối năm này.

Đại diện Sở VH,TT&DL Hà Nội hứa sẽ hỗ trợ An Giang làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến cùng nhiều hoạt động khác để du lịch An Giang ngày càng phát triển hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.