Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 địa điểm du lịch ít được biết đến ở Tây Bengal

Loan Vũ| 16/01/2015 10:01

(HNMO) - Maithon, Lepchajagat, Boranti, Bunkulung… đều là những địa danh du lịch tuyệt đẹp ở Tây Bengal mà không phải ai cũng biết đến.


Ấn Độ luôn là một trong những lựa chọn hấp dẫn, là một thiên đường đáng mơ ước của du khách với những địa điểm du lịch tuyệt đẹp. Tây Bengal là một bang tại khu vực đông bộ của Ấn Độ, đây cũng là bang đông dân thứ tư toàn quốc. Tây Bengal còn được biết đến với những thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách để có thể tận hưởng hương vị cuộc sống nông thôn, thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của những ngọn đồi, đi dạo trong khu rừng thần bí hay một mình dạo bước trên bờ biển dài. Dưới đây là 10 địa điểm du lịch độc đáo chỉ có tại Tây Bengal.

1.Maithon


Maithon nằm trên bờ sông Barakar của quận Dhanbad thuộc bang Jharkhand, Ấn Độ. Thị trấn nhỏ này kéo dài 233km từ Kolkata là một trong những địa điểm du lịch hoàn hảo tại Tây Begal cho những kì nghỉ cuối tuần. Đến với Maithon bạn sẽ được thưởng thức dịch vụ chèo thuyền và dành thời gian nghỉ dưỡng trên những hòn đảo nhân tạo. Pancheyt Pancheyt là một cuộc hành trình qua đêm đi từ Kolkata và nhà khách WBTDC thật sự là một nơi đáng sống.

2. Tajpur


Bãi biển Tajpur kéo dài 100km trải dài từ Kolkata ở huyện Đông Midnapore là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích một ngày cuối tuần yên tĩnh.

3. Lepchajagat


Lepchajagat là một ngôi làng nhỏ nằm ở vùng hoang dã với độ cao là 6.956 ft và với diện tích 19 km. Bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi qua đêm thật thú vị tại Lepchajagat. Du khách có thể ở tại nhà nghỉ WBFDC và một số nhà trọ tư nhân khác có sẵn với đầy đủ tiện nghi và mọi tháng trong năm đều là thời gian thích hợp cho chuyến tham quan du lịch đến địa điểm này.

4. Boranti, Purulia


Boranti là một ngôi làng xinh đẹp được bao quanh bởi những ngọn đồi với diện tích là 260 km. Hồ Boranti được bao quanh bởi một khu rừng nhỏ, là một nơi hoàn hảo đối với những chuyến đi chơi với bạn bè. Khoảng thời gian tốt nhất để tham quan đó chính là trong mùa mưa hay mùa đông, tránh mùa hè.

5. Bunkulung


Bunkulung là địa điểm có diện tích rất nhỏ chỉ với 15km từ Mirik Town ở Darjeeling, là bức tranh tuyệt đẹp về làng Himalaya. Bạn đừng hy vọng về sự sang trọng ở nơi đây, chỉ cần có tình yêu với thiên nhiên, con người, và những ngọn đồi là bạn đã có chuyến đi thật đáng nhớ. Du khách đi xe lửa từ Kolkata tới trạm NJP, sau đó đi một chiếc taxi là đã tới được Bunkulung. Khoảng thời gian tốt nhất để tham quan là những ngày trời khô ráo, tránh mùa mưa.

6. Tonglu


Tonglu là một trong những địa danh tuyệt đẹp của Singalila Ridge. Làng Tonglu là một khu vực nhỏ trong Vườn Quốc gia Singalila ở Darjeeling. Ngôi làng này có một nhà khách chính phủ sở hữu và một Trekkers Hut. Du khách đi xe lửa từ Kolkata tới trạm NJP. Từ NJP có thể tới Manebhanjan hoặc Sukhiyapokhri, rồi tiếp tục bắt taxi để có thể thưởng thức khu du lịch Tonglu. Ngoài ra, nếu bạn thích đi bộ, bạn đi từ Dhotrey mất khoảng 3-4 giờ để tới Tonglu vào cuối buổi trưa. Du khách sẽ gặp nhiều bất tiện nếu tham quan Tonglu vào mùa mưa.

7. Kolakham


Kolkham là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình bên cạnh công viên quốc gia Neora Valley, dài gần 110 km tính từ trạm NJP. Từ Kolakham bạn cũng có thể đi đến Rishyap, đó là một ngôi làng nhỏ ở Neora Valley. Cả hai nơi nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp. Du khách đi xe lửa từ Kolkata tới trạm NJP rồi đi taxi đến thẳng Kolakham.

8. Chilapata


Chilapata là một khu rừng rậm gần Vườn Quốc gia Jaldapara ở quận Alipurduar. Không nổi tiếng với khách du lịch, nhưng Chilapata là một trong những khu rừng tốt nhất ở Tây Bengal. Thật tuyệt khi nơi này chưa bị ảnh hưởng bởi hoạt động của những khách sạn du lịch, do đó bạn có thể thưởng thức hương vị hoang dã của rừng này. Du khách đi một chuyến tàu từ Kolkata tới ga New Alipurduar rồi bắt taxi để đến khu rừng này.

9. Chandrakona


Có rất nhiều những địa điểm nổi tiếng nằm trong Chandrakona, trong đó có West Midnapore là thành phố về phim. Du khách sẽ mất khoảng 3-4 giờ để tới được Chandrakona từ Kolkata. Mùa hè là khoảng thời gian không thích hợp cho những chuyến tham quan đến khu du lịch này.

10. Sunderbans


Bạn có thể đã được nghe nói về sự đặc biệt của khu rừng ngập mặn và Royal Bengal Tger của Sunderbans. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ tới việc đi bộ trong bùn ở làng Sunderban chưa? Đi bộ bùn và tắm bùn đã nhanh chóng trở thành dịch vụ du lịch phổ biến khi du khách người nước ngoài đến tham quan Sunderbans.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 địa điểm du lịch ít được biết đến ở Tây Bengal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.