Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo trên thế giới

Loan Vũ| 26/01/2015 13:53

(HNMO) - Khu nghỉ dưỡng Kaksaluttanen Arctic, Lều “Ngọn đuốc”, Khách sạn Astronomico Elqui Domos…là những ngôi nhà thuộc nhiều quốc gia khác nhau, chúng đều nổi tiếng trên khắp thế giới vì sự độc đáo và khác biệt về kiến trúc.

Khu nghỉ dưỡng Kaksaluttanen Arctic (Bắc Cực)



Mong muốn được tiếp xúc và tìm hiểu tự nhiên của con người là động lực thiết kế ra những đài quan sát độc đáo này. Được thiết kế mô phỏng theo ngôi nhà tuyết của người Eskimo, những đài quan sát này có phần mái vòm bằng thủy tinh giúp người xem quan sát hiện tượng cực quang kì ảo ở khu vực này.

Dự án “Xe trượt tuyết” (Greenland)



Những chiếc lều trắng hình xe trượt tuyết này do nghệ sỹ người Hà Lan Rob Sweere thiết kế cho một dự án có tên “Xe trượt tuyết”. Đây được coi là một liệu pháp phục hồi dành cho những đứa trẻ có tâm lý bất ổn. Trong khung cảnh hoang dã của vùng Bắc Đại Tây Dương, những du khách tí hon này được sống hòa mình cùng thiên nhiên dưới sự hướng dẫn của thợ săn địa phương, người sẽ đi cùng với chúng đến những nơi xa xôi và dậy cho chúng về cuộc sống hoang dã.

Lều “Ngọn đuốc” (Đan Mạch)



Với hình dáng một quả trứng phục sinh, chiếc lều ngắm cảnh này có cơ chế phân tán sức nóng từ ngọn lửa trung tâm ra môi trường bên ngoài. Chiếc lều là một dự án cá nhân do kiến trúc sư Hjermind Jensen thực hiện và được lấy cảm hứng từ “kiến trúc của người dân tộc và người du mục”. Được xây dựng ở ngoại ô Copenhagen, chiếc lều mở cửa tự do cho người dân đến đi dạo và ngắm cảnh.

Khách sạn Astronomico Elqui Domos (Chi-lê)



Đây là ngôi nhà trong mơ dành cho những ai yêu thích thiên văn học. Những ngôi biệt thự mini này nằm ở thung lũng Elqui Domos, giữa dãy Andes và La Cordillera de la Costa. Bầu trời trong xanh của môi trường bán hoang mạc mang lại điều kiện ngắm sao lý tưởng. Với những phòng ngủ được thiết kế đặc biệt, du khách có thể thoải mái quan sát các chòm sao ngay từ giường ngủ của mình.


Trạm quan sát Bivacco Luca Vuerich (Italy)



Nằm ở độ cao 2,531m so với mực nước biển, đài quan sát hình chữ A này được thiết kế bởi người Ý Giovanni Pesamosca Architetto là nơi nghỉ chân cho du khách sau hành trình leo lên dãy Julian Alps ở cực đông bắc Italy.

Đài quan sát hình cầu (Canada)



Nằm lơ lửng trong những cánh rừng nhiệt đới đảo Vancouver, phía Tây Canada, những ngôi nhà trên cây này được xây dựng với mục đích nhằm bảo tồn vẻ tự nhiên cho tầng thực vật trên mặt đất. Việc xây dựng mạng lưới đài quan sát này tốn đến 3 năm, mỗi quả cầu được đẽo gọt thủ công từ vật liệu giả gỗ và cố định bằng dây thừng.

“Hai cây sồi” (Đức)



Ngôi nhà giữa rừng cây đẹp lung linh như trong một câu chuyện cổ tích. Giống như tên gọi, trạm quan sát trên cây này được xây dựng giữa rừng sồi. Từ đây, du khách có thể quan sát toàn cảnh những cánh đồng và rừng cây của vùng Lower Saxony.

“Nấm cục” (Tây Ban Nha)



Đài quan sát xù xì này có phương thức xây dựng vô cùng độc đáo. Người ta đổ bê tông lên một khối cỏ khô xếp trên mặt đất. Tiếp đó, một chú bê tên Paulina đảm nhận phần tạo hình bằng cách gặm rỗng phần cỏ bên trong. Phải mất 1 năm sau đó, Paulina mới gặm hết được khối cỏ, và khi đó cũng trở thành một nàng bò cái nặng 136kg.

Le Tronc Creux (Pháp)



Tuy không có các tiện ích như điện hay nước máy, trạm nghỉ này là nơi ngả lưng lý tưởng đối với những du khách có sở thích đi bộ đường dài khu vực rừng của tỉnh Aquitaine.

Cocoon (Vương quốc Anh)



Cảnh quan này có hình dạng như cái kén, nó là một cấu trúc đặc biệt nằm ở rìa của vườn Hook, Tây Nam nước Anh. Chúng được thiết kế với mục đích giúp du khách gần gũi hơn với các loài cây và là một nơi lí tưởng để ngắm nhìn hoàng hôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.