Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc tiến, quảng bá du lịch là nhiệm vụ trọng tâm

Tin, ảnh: Bảo Khánh| 19/03/2015 14:56

(HNMO) - Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2015. Theo đó, xúc tiến quảng bá du lịch sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội trong năm nay.

ày 18/3, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2015. Theo đó, xúc tiến quảng bá du lịch sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội trong năm nay.


Năm 2015 được các chuyên gia đánh giá sẽ vẫn là một năm tiếp tục khó khăn của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng bởi nền kinh tế thế giới được dự đoán chưa hồi phục hồi. Hai thị trường inbound chiếm tỷ trọng lớn của du lịch Việt Nam là Trung Quốc và Nga có xu hướng tiếp tục giảm.

Trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới gia nhập Hiệp hội Du lịch Hà Nội.


Trước tình hình đó, Hiệp hội Du lịch Hà Nội xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá bằng việc tăng cường tổ chức các đoàn famtrip khảo sát thị trường du lịch trong và ngoài nước; phối hợp cùng Sở VH,TT&DL Hà Nội tổ chức các đoàn khảo sát, xây dựng tour – tuyến điểm du lịch mới tại các quận, huyện trên địa bàn TP và tại một số địa phương có tiềm năng phát triển du lịch ở cả 3 miền; tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hanoi 2015; tiếp tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô chuyên vận chuyển khách du lịch; mở các lớp đào tạo tại chỗ, đào tạo ngắn ngày cho cán bộ quản lý và nhân viên phục vụ tại các khách sạn - nhà hàng, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố… nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Hiệp hội Du lịch Hà Nội hiện có 400 thành viên gồm các công ty du lịch lữ hành, các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ đang hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố. Trong năm 2015, Hiệp hội phấn đấu kết nạp từ 20 - 30 hội viên mới để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Theo Hiệp hội Du lịch Hà Nội, năm 2014, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 3 triệu lượt, bằng 38% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 16% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 48 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2013. Trong thành công đó, Hiệp hội Du lịch Hà Nội góp phần không nhỏ thông qua hoạt động liên kết, xúc tiến thị trường với các địa phương trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Hiệp hội đã tổ chức thành công 9 lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho hơn 500 lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô chuyên vận chuyển khách du lịch trên địa bàn TP.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến, quảng bá du lịch là nhiệm vụ trọng tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.