Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2015

Vũ Hoa| 03/04/2015 06:30

(HNM) - Tối 2-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND TP Hà Nội và Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2015.

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam. (Ảnh: VOV)


Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ - Hà Nội) từ ngày 3 đến 6-4 với chủ đề "Việt Nam - đất nước của các di sản", thu hút sự tham gia của 654 cơ quan và doanh nghiệp, bao gồm 248 doanh nghiệp lữ hành, 136 cơ sở lưu trú, 190 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, 12 hãng hàng không và 68 cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch trong cả nước.

Tại hội chợ có 502 gian hàng, bao gồm 145 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; 357 gian hàng nội địa của các đơn vị thuộc 44 tỉnh và thành phố. Trong khuôn khổ hội chợ có nhiều sự kiện được tổ chức, bao gồm 1 hội nghị và 7 hội thảo quốc tế, 10 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến và nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ truyền thống đặc sắc của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn khẳng định, hội chợ là dịp để ngành du lịch Hà Nội tăng cường giao lưu, hiểu biết, hợp tác về du lịch, gặp gỡ trao đổi, giới thiệu tiềm năng về du lịch, truyền thống văn hóa, lịch sử Thủ đô, giới thiệu các điểm đến du lịch, các sản phẩm dịch vụ du lịch. Đây còn là dịp để Thủ đô thiết lập mối liên kết du lịch với các địa phương trong nước, các thành phố và quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.