Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức gian trưng bày riêng về Hoàng thành Thăng Long

Vũ Hoa| 04/04/2015 06:31

(HNM) - Chiều 3-4, trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2015, Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) tổ chức Hội thảo



Hội thảo tập trung vào hai nội dung chính: "Nâng cao nhận thức về di sản văn hóa và du lịch ở Việt Nam" và "Năm Du lịch Việt Nam - Kết nối các di sản". Các đại biểu đã nghe báo cáo tổng quan về di sản văn hóa ở Việt Nam, du lịch có trách nhiệm, di sản văn hóa và sự kết nối; hiện trạng và thách thức đối với sự phát triển tại một số điểm tham quan như: Tràng An, Phong Nha - Kẻ Bàng, Thành nhà Hồ… và sự đánh giá của các doanh nghiệp du lịch về di sản văn hóa với vai trò là tài nguyên cho việc phát triển sản phẩm du lịch. Các đại biểu cũng thảo luận về các vấn đề liên quan tới du lịch trách nhiệm đối với các khu di sản văn hóa; trách nhiệm quản lý các sản phẩm du lịch và di sản văn hóa.

Là thành phố đăng cai, Hà Nội tham gia hội chợ với 16 gian hàng, nhằm mục tiêu tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch của TP Hà Nội; giới thiệu các điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, các doanh nghiệp quốc tế đến tham gia hội chợ. Các gian hàng này cũng là nơi giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp TP Hà Nội. Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2015 với chủ đề "Kết nối các di sản", Hà Nội dành riêng một gian hàng thiết kế chuyên đề về Khu di tích Hoàng thành Thăng Long - di sản văn hóa thế giới của Hà Nội. Tại gian hàng này, các cán bộ của Ban quản lý di tích trực tiếp giới thiệu với du khách về giá trị lịch sử, văn hóa của Hoàng thành.

Trong ngày hôm nay (4-4), Sở VH,TT&DL Hà Nội tổ chức hội thảo chủ đề "Giải pháp nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch Hà Nội".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức gian trưng bày riêng về Hoàng thành Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.