Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất miễn visa cho du khách một số thị trường mới

Vũ Hoa| 26/05/2015 06:47

(HNM) - Sáng 25-5, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội thảo


Tại đây, các chuyên gia đã đưa ra một số giải pháp như đề nghị Chính phủ quan tâm hỗ trợ cho ngành du lịch bằng các chính sách, cụ thể, tiếp tục miễn visa cho một số thị trường trọng điểm, trước mắt miễn visa cho các thị trường hàng đầu là Pháp, Anh, Đức, Australia; triển khai phương thức lấy visa trực tiếp ở cửa khẩu như các nước trong khu vực.

Ngoài ra, cần sớm triển khai cấp visa điện tử để tạo thuận lợi hơn cho du khách; giảm thuế đất cho các khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí, giải quyết việc tính tiền điện nước cho các khách sạn như đối với doanh nghiệp công nghiệp...

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, lượng khách quốc tế vào Việt Nam giảm liên tiếp trong 11 tháng qua so với cùng kỳ (từ tháng 6-2014 đến tháng 4-2015), tốc độ tăng trưởng giảm dần từ năm 2010 (34,8%) đến năm 2014 (4%). Bên cạnh đó, lượng khách nội địa tăng trung bình 10%/năm. Nguyên nhân của tình trạng này là kinh tế thế giới có biến động, công tác xúc tiến du lịch thiếu chuyên nghiệp, thiếu nguồn lực đầu tư cho xây dựng sản phẩm và hỗ trợ nguồn nhân lực du lịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất miễn visa cho du khách một số thị trường mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.