Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiếp ảnh gia người Ý khám phá Việt Nam bằng xe máy

Hoàng Lân| 10/06/2015 15:23

(HNMO) - Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Luca Bracali sẽ có chuyến đi khám phá vẻ đẹp Việt Nam bằng xe máy, sau đó sẽ giới thiệu những hình ảnh đẹp về Việt Nam trên internet.

Nhiếp ảnh gia Luca Bracali bên "Con đường gốm sứ" của Hà Nội


Nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới người Ý Luca Bracali đánh dấu chặng đường thứ 7 của mình tại Việt Nam sau khi đã thực hiện nhiều cuộc hành trình dài “live tour” ở 6 nước khác là Iceland, Nam Phi, Mỹ, Hy Lạp, Ma rốc.

Trên chiếc xe máy Vespa Primavera, thương hiệu xe tay ga nổi tiếng thế giới, Luca Bracali thực hiện một câu chuyện đẹp bằng hình ảnh về Việt Nam với một góc nhìn mới mẻ, tràn đầy màu sắc.

Luca Bracali là một lữ khách vô cùng đặc biệt với những trải nghiệm đầy thú vị trong suốt hơn 25 năm với những hành trình khắc nhiệt nhất và 136 nước ông đã đặt chân tới. Bracali đã chọn Việt Nam như là một trong những điểm đến đặc trưng cho phong cách du lịch khám phá của mình. Và ông đã chọn xe máy làm phương tiện cho cả cuộc hành trình này.

Nhiếp ảnh gia người Ý khám phá Việt Nam bằng chiếc xe máy có xuất sứ từ quê hương của anh


Nói về chuyến đi khám phá Việt Nam bằng xe máy, loại phương tiện giao thông mà người Việt thường dùng, Luca Bracali chia sẻ: “Tôi đã đi khắp nơi trên thế giới với nhiều loại xe khác nhau trong nhiều năm qua: từ xe trượt tuyết đến khinh khí cầu, từ xe hơi tới xe chó kéo, từ xe mô tô tới xe trượt tuyết. Nhưng khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã có ước mơ được đi du lịch trên một chiếc xe Vespa, một phương tiện đã trở thành một phần của lịch sử nước Ý, một biểu tượng của thái độ vô tư và niềm vui sống mà đã đi cùng những lữ khách khắp nơi trên thế giới”.

Theo lịch trình, nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới sẽ khởi hành chuyến đi từ nhà máy Piaggio tại Vĩnh Phúc đến Hà Nội, sau đó sẽ đi khám phá những ruộng lúa bậc thang xanh ngắt tới những dòng sông phù sa của đỏ nặng phù sa của Đồng Bằng Sông Cửu Long. Chuyến đi này của ông sẽ được tường thuật trực tiếp một cách sống động trên các trang xã hội. Từ đấy, những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam sẽ lan rộng ra khắp cộng đồng.

Chia sẻ về hành trình khám phá Việt Nam Luca Bracali cho biết, anh rất thích ăn phở, tham gia cấy lúa với nông dân Việt Nam và được chèo thuyền trên vịnh Hạ Long.

Luca Bracali sinh ngày 12 tháng 4 năm 1965 tại thành phố Pistoia và bắt đầu sự nghiệp của mình với ngành nhiếp ảnh và báo chí từ năm 1986. Ông là phóng viên của các tạp chí thể thao, viết bài về nhiều giải đua xe nổi tiếng trên thế giới như Motocross, Moto GP và sau đó là giải đua Công Thức 1 - Formula 1.

Trong suốt sự nghiệp báo chí của mình, ông đã tham gia viết bài cho nhiều tạp chí về Du lịch khám phá, Văn Hóa; ông đã cho xuất bản năm cuốn sách "Storia Illustrata di Pistoia" (Lịch sử Pistoia qua ảnh), "I colori del viaggio" (Màu sắc của những chuyến du lịch), "SOS Pianeta Terra" (SOS Trái Đất) , "A rose is a rose is a rose", Alba Gonzales).

Ông đã được trao bốn giải thưởng quốc tế về nhiếp ảnh và phóng sự. Hai mươi năm làm phóng sự đã đưa ông tới hơn 136 quốc gia trên thế giới. Những cuộc thám hiểm địa cực, được phát sóng trên hơn bốn mươi chương trình phát thanh và truyền hình đã giúp Bracali trở thành một thành viên của APECS (Association of Polar Early Career Scientists ).


Năm 2011 Bracali đã giới thiệu một dự án mang tên "Planet Explorer" với việc tạo ra một loại hình truyền thông đa phương tiện trên các trang web với một hành trình thực tế live-tour được tường thuật thông qua hình ảnh và video. Ấn bản đầu tiên của dự án là về cảnh quan của đất nước Iceland; thứ hai, vào năm 2012, tại Nam Phi, ấn bản thứ ba vào năm 2013, Công viên quốc gia miền Tây nước Mỹ và hành trình thứ tư, thứ năm vào năm 2014 lần lượt tại Hy Lạp và Maroc. "Planet Explorer" số thứ 6 được ghi lại tại Na Uy.


* Một số hình ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Ý Luca Bracali trong hành trình khám phá Việt Nam bằng xe máy:








(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia người Ý khám phá Việt Nam bằng xe máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.