Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tour du lịch dịp nghỉ lễ 2-9: Thị trường kém sôi động

Lâm Vũ| 15/08/2015 07:35

(HNM) - Nếu như dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 6 ngày, được xem là khoảng thời gian lý tưởng cho các chuyến du lịch thì đợt nghỉ lễ 2-9 năm nay chỉ có một ngày, lại rơi vào thời điểm giữa tuần và học sinh đã nhập học, vì vậy dù các công ty lữ hành đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, thị trường du lịch vẫn kém sôi động.


Nhiều lựa chọn, nhiều ưu đãi


Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, Fiditour tập trung xây dựng các tour ngắn chỉ khoảng 2-3 ngày đi Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt... và các sản phẩm tour kết hợp đi Hà Nội - Tràng An - Đền Hùng - Lào Cai - Sa Pa - Hạ Long - Tuần Châu - Yên Tử đưa du khách phương Nam tận hưởng chút se lạnh đầu thu ở miền Bắc. Mặt khác, với các hành trình nước ngoài dịp này, du khách có thêm sự lựa chọn có chi phí tiết kiệm đi Hàn Quốc với hành trình Seoul - Jeju - Nami - Everland hoặc Seoul - Jeju - Busan. Điểm nhấn mới của tour này là hàng loạt ưu đãi đặc biệt từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đưa ra mới đây. Thêm vào đó, du khách còn có thể tham dự chương trình khuyến mãi "Hè 2015 - Rực rỡ cùng Fiditour" với giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Hồng Kông miễn phí. Được biết, giá tour không tăng so với trước và một số tuyến, điểm đến còn giảm khoảng 15-20% so với mùa cao điểm hè vừa rồi.

Du khách vui chơi tại Vinpearl Nha Trang.



Giống như Fiditour, Vietrantour cũng xây dựng những tour ngắn ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của khách như Hàn Quốc (5 ngày), Châu Âu (7 ngày). Dịp này, Vietrantour đang tổ chức cuộc thi ảnh nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng như giải nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc miễn phí dành cho hai người trị giá 32 triệu đồng. Cũng trong dịp này, du khách đăng ký tour đi Hàn Quốc, Châu Âu... được giảm giá khá mạnh. Trong khi đó, theo bà Trần Thị Việt Hương, quyền Giám đốc Ban Tiếp thị Viettravel chia sẻ, giá tour dịp lễ 2-9 của công ty cơ bản không tăng so với giai đoạn hè, thậm chí có tuyến, điểm đến còn giảm khoảng 5-10%.

Lượng khách đăng ký tăng nhẹ

Theo ông Đặng Trung Nghĩa (Công ty Fiditour), xu hướng du lịch của khách dịp này phân hóa khá rõ rệt. Cụ thể, các hành trình trong nước thăm cảnh sắc miền Bắc như Hà Nội - Tràng An - Hạ Long - Sa Pa với không khí dịu mát đầu thu rất được khách miền Nam ưa chuộng. Riêng khách miền Bắc lại thích du ngoạn Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo… để tận hưởng không gian biển đảo trong xanh. Trong khi đó, các sản phẩm nước ngoài đến các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ hay Châu Âu mang một số đặc điểm khí hậu cuối hè, đầu thu cũng tạo nên sự cuốn hút với các gia đình có trẻ nhỏ. Hiện tại, lượng khách đăng ký tour lễ 2-9 tại Fiditour đã đạt khoảng 60% kế hoạch kinh doanh, trong đó chủ yếu là các điểm đến xa, đòi hỏi yêu cầu thủ tục visa phức tạp. Dự báo, tổng lượng khách dịp này tại Fiditour sẽ tăng trong khoảng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Phạm Bích Ngọc, Trưởng phòng Khách lẻ, Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, dịp này, du khách chủ yếu chọn đi trong nước như Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Giang, Sa Pa… Tour ngắn ngày đi nước ngoài được chọn nhiều nhất là Hồng Kông, Cửu Trại Câu (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số thị trường xa như Anh, Châu Âu. Vietrantour bán tour dịp nghỉ lễ 2-9 khá sớm nên ngay từ giữa tháng 7 đã có nhiều khách quan tâm và lượng khách đăng ký đã đạt 70% kế hoạch đề ra. Vietrantour nhận thấy du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chỉ tăng khoảng 15% so với dịp lễ năm ngoái.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tours cho biết, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay rơi vào giữa tuần cộng với việc năm nay là tròn 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 nên phần lớn người dân muốn ở lại Thủ đô để thưởng thức các hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra nhân sự kiện này. Tại Hanoi Red Tours, lượng khách tăng không nhiều, chỉ thêm một số đoàn khách đi vòng cung Tây Bắc để trải nghiệm tết Độc lập của người Mông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tour du lịch dịp nghỉ lễ 2-9: Thị trường kém sôi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.