Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thành phố ở hai chiều cuộc sống

Mai Chi| 19/08/2015 09:48

(HNMO) - Bảng xếp hạng hàng năm của Ban phân tích và tư vấn kinh tế (EIU) thường chỉ tập trung vào những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Nhưng năm 2015, bức tranh được mở rộng cả về phía những nơi ảm đạm.


Năm nay, các thành phố lọt vào tốp 5 gồm có Melbourne, Viên, Vancouver, Toronto, Calgary và Adelaide (đồng hạng 5). Theo EIU, đây là những nơi có điều kiện sống tương đối được nâng cấp, cơ sở hạ tầng cao cấp, hệ thống chăm sóc sức khoẻ tốt và an ninh được bảo đảm.

Không có gì ngạc nhiên khi Damascus tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng bởi đất nước Syria vẫn đang mắc kẹt trong một cuộc nội chiến đẫm máu.

Melbourne (Úc)


Cà phê và đồ ăn ngon, âm nhạc sống động cùng với khung cảnh đầy tính nghệ thuật và rất nhiều không gian mở đã giúp Melbourne dẫn đầu danh sách “Những thành phố đáng sống nhất năm 2015”.

Viên (Áo)


Với những cung điện tráng lệ và kiến trúc tinh tế, thành phố này chỉ kém Melbourne 0,1 điểm và đứng vị trí thứ 2.

Vancouver (Canada)


Đã từng giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách “Những thành phố đáng sống nhất”, Vancouver duy trì vị trí của mình trong tốp 3.

Toronto (Canada)


Đây là thành phố thứ hai của Canada lọt vào danh sách này. Toronto nổi tiếng với Tháp CN cao 553m.

Adelaide (Úc)


Thành phố này không chỉ có các công viên, bãi biển, ruộng nho mà còn nổi tiếng với “Chuỗi các địa điểm rùng rợn nhất nước Úc” - nơi thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm.

Calgary (Canada)


Đồng hạng 5 là thành phố Calgary của Canada. Năm ngoái, thành phố này đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Tripoli (Libya)


Những con phố cổ kính không thể giúp thành phố thủ đô này thoát khỏi vị trí gần cuối bảng xếp hạng, bởi những xung đột và tình trạng bất ổn diễn ra tại đây.

Lagos (Nigeria)


Lagos là thành phố đông dân nhất tại Nigeria.

Port Moresby (Papua New Guinea)


Thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Papua New Guinea đứng vị trí thứ 138 trong danh sách này, do tỷ lệ tội phạm cao và hầu như không có sự cải thiện về cơ sở hạ tầng trong năm qua.

Dhaka (Bangladesh)


Theo một báo cáo của chính phủ Bangladesk vào năm 2011, giao thông tại Dhaka bị ách tắc hơn 7 tiếng 1 ngày. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến thành phố này có thứ hạng rất thấp.

Damacus (Syria)


Thủ đô Damacus của Syria luôn luôn ở trong tình trạng chiến tranh liên miên. Đây không chỉ là thành phố “không đáng sống” nhất mà điều kiện sống ở đây còn bị đánh giá là tồi tệ hơn rất nhiều so với năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những thành phố ở hai chiều cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.