Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ăn đặc trưng của Trung Quốc

Mai Chi| 01/10/2015 12:09

(HNMO) - Hôm nay (1/10) là Quốc khánh của Trung Quốc. Trong những ngày lễ lớn như vậy, ẩm thực là một phần không thể thiếu để giúp các hoạt động kỷ niệm trở nên trọn vẹn hơn.

Thịt nướng đường phố - Từ thịt cừu non ướp thì là, mực cay cho đến cánh gà, thịt nướng Trung Quốc là sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật ẩm thực với những nét dân dã, giản dị và độc đáo của làng quê.

Tôm cay – Tôm đồng được ninh nhỏ lửa với ớt và gia vị. Người Trung Quốc có truyền thống thưởng thức món ăn này vào mùa xuân và mùa thu cùng với gia đình và bạn bè.

Lẩu cừu – Đây là một món ăn khiến nhiều người liên tưởng đến những người dân du mục ở Mông Cổ. Lẩu cừu rất được ưa chuộng ở miền Bắc, đặc biệt là trong những ngày thời tiết se lạnh.

Súp Thượng Hải – Món ăn này là đặc trưng của vùng đồng bằng sông Dương Tử và rất phổ biến trong các bữa cơm gia đình vào mùa xuân. Những nguyên liệu theo mùa như măng, thịt bụng, đậu phụ và rượu được nấu bằng một chiếc nồi đất trong nhiều giờ liền.

Mỳ Lan Châu – Món ăn này có nguồn gốc từ miền Tây Nam Trung Quốc. Những bậc thầy về ẩm thực nhanh chóng nhào trộn bột và kéo thành những sợi mỳ mỏng manh để chế biến thành những bát mỳ hấp dẫn, khiến thực khách không phải chờ đợi lâu.

Kẹo hồ lô – Đây là một thứ quà vặt mang tính biểu tượng của Trung Quốc.

Thịt gà trắng - Ở Trung Quốc, phần thịt dính liền với xương được coi là có chất lượng tốt nhất. Gà sẽ được ninh đến khi chín nhừ và được thái mỏng, phục vụ cùng với các loại nước sốt.

Miến tiết vịt – Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản – xương, tiết và nội tạng vịt – món ăn này mang lại cảm giác ấm áp trong những ngày đoàn tụ gia đình.

Hạt dẻ rang – Những “đầu bếp” sử dụng một chiếc chảo khổng lồ và liên tục đảo cho đến khi vỏ hạt dẻ nứt ra. Đây là một thứ quà vặt rất phổ biến vào mùa thu, có vị ngọt và thơm.

Cua Thượng Hải – Với người dân Thượng Hải, mùa thu sẽ không thể trọn vẹn nếu không được thưởng thức món cua trứng.

Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân – Xúc xích hun khói Cáp Nhĩ Tân có nhiều nét tương đồng với một món ăn của Litva.

Mỳ gạo Quế Lâm – Quế Lâm không chỉ được biết đến với khung cảnh thơ mộng mà còn nổi tiếng với món mỳ gạo, ăn kèm với giá, lạc, măng và hành lá.

Đậu phụ thối – Nguyên liệu làm món ăn này có nhiều sự khác biệt giữa các vùng miền, nhưng về cơ bản, những miếng đậu lên men sẽ được ngâm trong dung dịch nước muối đặc biệt và chiên kỹ. Đậu phụ thối có thể ăn kèm với sốt cay, dầu vừng và dưa muối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn đặc trưng của Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.