Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn mùa du lịch thu đông

Lâm Vũ| 11/10/2015 07:37

(HNM) - Trước đây, mùa du lịch cao điểm được xem là mùa hè - thời điểm nhiều gia đình có con nhỏ vừa kết thúc năm học, dẫn đến các điểm du lịch luôn chật kín khách, giá vé máy bay tăng cao. Với lợi thế thời tiết mát mẻ, phong cảnh đẹp, không phải chen chúc, giá tour tốt,


Sản phẩm đa dạng

Ông Đặng Trung Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Fiditour cho biết, mùa thu đông năm nay, bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống như ngắm mùa vàng ở Mù Cang Chải, Tú Lệ, Sa Pa; tham quan rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi, lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch…, Fiditour đã triển khai thêm các tuyến điểm mới như: thăm cánh đồng lúa và tắm suối ở thung lũng Mường Lò; khám phá động Sơn Mộc Hương (hang Dơi) - một trong những hang động đẹp nhất tỉnh Sơn La; về Làng Sen quê Bác ngắm cánh đồng hoa hướng dương; đến "ốc đảo xanh" Gáo Giồng của vùng Đồng Tháp Mười… Với các chương trình du lịch nước ngoài, Fiditour cũng giới thiệu những điểm đến mới, mang đậm dấu ấn mùa thu như thành phố Nikko (Nhật Bản) nổi tiếng với những rừng phong; Saint Petersburg hay Mátxcơva (Nga) trong mùa bạch dương thay lá; ngắm dãy Alps (Italia - Thụy Sĩ) đổi màu vàng mơ… hay các điểm tham quan mới đưa vào khai thác như công viên Yosemit nổi tiếng với 2 ngọn núi đá granite, đường hoa Lombard (Hoa Kỳ), "vùng đất thánh" Israel - Palestin - Jordan…

Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang luôn thu hút rất đông du khách tới tham quan.



Mùa du lịch thu đông năm nay, Vietravel Hà Nội tập trung giới thiệu nhiều sản phẩm theo chủ đề độc đáo như chùm tour Đông - Tây Bắc theo mùa hoa (mùa hoa tam giác mạch, hoa cải trắng, hoa mận, đào), "Cung đường lá vàng lá đỏ" (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu…), chùm tour lễ hội (Lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang 12-11, Festival Hoa Đà Lạt 30-12, Thái Lan - Lễ hội hoa đăng tại Chiengmai, Hoa Kỳ - Black Friday, đón Giáng sinh tại Châu Âu…).

Dịp thu đông năm nay, Vietrantour tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn theo các chủ điểm, gồm tour Bangkok - Pattaya với mức giá "giảm kịch sàn" - còn 4,99 triệu đồng; tour Hongkong - Disneyland với mức giá giảm sâu, còn 10,99 triệu; tour Châu Âu 7 ngày (Pháp - Bỉ - Hà Lan) giảm 10 triệu đồng, chỉ còn 44,9 triệu. Các tour thu đông ngắm cảnh đưa khách đến Đông Bắc Á như Hàn Quốc (6 ngày: Seoul - Nami - Jeju, giá 19,9 triệu), Nhật Bản (6 ngày: Tokyo - núi Phú Sĩ - Kyoto - Osaka, giá 33,9 triệu)... Sản phẩm nghỉ dưỡng cho các cặp đôi trong mùa cưới cung cấp chuyến đi Maldives 5 ngày theo chủ đề "Thiên đường tình yêu" - giá 27,9 triệu, tới Phú Quốc trong 4 ngày - giá 7,2 triệu.

Hanoitourist tung ra sản phẩm du lịch Hàn Quốc "Hành trình Seoul - Gyeonggi, khám phá thành phố của lòng hiếu thảo" trong 5 ngày 4 đêm với giá 12.990.000 đồng. Chuyến đi đưa khách tới các điểm tham quan hấp dẫn lần đầu tiên được giới thiệu với du khách Việt như tường thành Hwaseong (được công nhận là di sản thế giới vào năm 1997), cung điện Haenggung, công viên Everland...

Lượng khách dự kiến tăng

Theo ông Đặng Trung Nghĩa, với những chương trình du lịch trong nước, cung đường Đông - Tây Bắc ngắm những ruộng bậc thang mùa lúa chín, ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang, mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ vẫn sẽ là những lựa chọn chính đối với du khách năm nay bởi vẻ đẹp hoang sơ và nét văn hóa bản địa đậm đà. Những điểm đến có cảnh sắc rực rỡ nhờ sự biến chuyển về màu sắc của cây lá tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ trở nên thu hút hơn nhờ chính sách xây dựng tour giảm giá, lịch trình ngắn. Trong khi đó, các quốc gia Châu Âu như Pháp, Nga, hay Hoa Kỳ, Canada lại được những du khách có điều kiện về thời gian và tiền bạc quan tâm, lựa chọn.

Đồng quan điểm trên, ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho rằng, các điểm đến du lịch trong nước được đông đảo khách hàng lựa chọn trong mùa thu đông sẽ là liên tuyến Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau, Cần Thơ - Châu Đốc - Trà Sư - Hà Tiên với nét văn hóa sông nước miền Tây hết sức đặc trưng, tạo cảm giác khác lạ đối với du khách miền Bắc. Các tuyến du lịch theo mùa hoa, lễ hội hoa đã tạo nên sức hút đối với du khách trong mùa thu đông 2014, nhiều khả năng năm nay sẽ tiếp tục tạo nên sức hút rõ rệt. Đó là các tuyến Hà Giang, Cao Bằng trong mùa hoa tam giác mạch, Mộc Châu trong mùa hoa cải trắng, hoa mận, Sapa - mùa hoa mận, hoa đào, Festival Hoa Đà Lạt… Về sản phẩm du lịch nước ngoài, du khách có xu hướng ưu tiên lựa chọn các tuyến Campuchia, Myanmar, Dubai... bởi đây là thời điểm các quốc gia này bước vào mùa khô và có nền nhiệt mát mẻ nhất trong năm. Tuyến Australia, New Zealand, Nam Phi không chỉ đẹp tuyệt trong mùa hoa phượng tím, mà còn hấp dẫn du khách bởi đây là những quốc gia có nền thời tiết trái ngược so với hầu hết các nước khác trên thế giới. Mùa thu đông tại Việt Nam lại là mùa xuân hè của 3 quốc gia nói trên, đồng thời là mùa lý tưởng nhất để khám phá cảnh sắc, thiên nhiên, văn hóa, con người.

Hiện tại, lượng khách hàng đăng ký tour tại Fiditour có phần nhỉnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Theo bà Phạm Bích Ngọc - Trưởng phòng khách lẻ Công ty Vietrantour, dự kiến trong mùa du lịch thu đông năm nay, lượng khách của Vietrantour sẽ tăng 20% đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn ông Trần Tuấn Anh cho biết, từ đầu mùa du lịch thu đông, Vietravel Hà Nội đã kết hợp cùng các đối tác vận chuyển, nhà hàng, khách sạn tung ra chùm tour khuyến mãi tiết kiệm tới 45% so với giá tour thông thường. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 11 tới, Vietravel Hà Nội cũng sẽ tiếp tục tung ra nhiều chương trình, sản phẩm du lịch ưu đãi đặc biệt nhằm tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. Do vậy, theo dự báo của công ty, số lượng khách đăng ký tour sẽ tăng mạnh, đạt trên 10.000 lượt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn mùa du lịch thu đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.