Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ nước ở nơi tận cùng thế giới

Mai Chi| 09/11/2015 17:20

(HNMO) - Cách thủ đô Ljubliana của Slovenia chưa đầy 3 giờ lái xe, hồ Bohinj dường như nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài và lưu giữ những điều kỳ diệu nhất của không gian và thời gian.

Khung cảnh quanh khu vực hồ Bohinj rất yên bình và tĩnh lặng.

Nằm khuất sau rặng núi Julian, hồ Bohinj đã từng tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Trước đây, cần đến vài tuần để có thể di chuyển đến khu vực này.

Tuy nhiên kể từ năm 1906, trong những ngày tháng cuối cùng của đế chế Áo-Hung, những đường hầm đã được xây dựng thông qua các sườn núi, cùng với tuyến đường sắt ven hồ, nối liền các thị trấn mỏ phía Bắc Jesenice với cảng Trieste ở phía Nam.

Đuờng chân trời đuợc "giấu" sau những rặng núi, và trên đỉnh núi không hề có sự thay đổi cảnh vật trong suốt 4 mùa xuân, hạ, thu, đông tại đây. Bởi vậy nhiều người có cảm giác thời gian dường như trôi qua rất chậm.

Nhà văn trinh thám nổi tiếng Agatha Christine đã từng có dịp đến khu vực này để lấy cảm hứng hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầy bi kịch của mình. Nhưng cô đã phải thốt lên rằng khung cảnh bên hồ Bohinj quá kỳ diệu và không một tội ác nào có thể tồn tại ở đây.

Bức tượng Zlatorog - Thần hươu sừng vàng - canh gác những rặng núi quanh hồ. Trong ánh sáng chiều, bức tượng trông sống động như một sinh vật thực sự với vẻ đẹp oai nghiêm.

Những chú bò nằm thảnh thơi trên đồng cỏ.

Những ngôi nhà gỗ trên sườn núi vẫn giữ nguyên dáng vẻ mộc mạc sau nhiều năm.

Hoa dại bao phủ khắp các sườn núi khi mùa xuân về.

Những người mục đồng sẽ dẫn đàn gia súc của mình hướng đến đỉnh núi Vogel - nơi có nguồn cỏ dại vô cùng phong phú.

Tháng 9 hàng năm, người dân làng sẽ tổ chức lễ hội chào mừng "sự trở về" của họ trên bờ hồ và nhảy theo những điệu nhạc truyền thống.

Nhà thờ St. John the Baptist được xây dựng từ trước thế kỷ 15. Công trình này hiện vẫn còn là một điều bí ẩn, bởi không một ai biết chính xác về thời điểm xây dựng và ý nghĩa của những hình vẽ trang trí trên tường.

Nằm cách nhà thờ St. John the Baptist không xa là cầu Quỷ. Truyền thuyết kể lại rằng ma quỷ xây dựng cây cầu để đổi lấy linh hồn của người đầu tiên đặt chân lên đó. Nhưng những người dân làng khôn ngoan đã đánh lừa quỷ dữ bằng cách để một con chó đi qua.

Cáp treo sẽ đưa khách du lịch lên tới khu trượt tuyết trên đỉnh núi Vogel, mỗi chuyến chỉ cách nhau chưa đầy 15 phút. Trước đây, người dân thường phải xếp hàng từ lúc bình minh để chờ đợi, có thể phải lên đến 6 tiếng hoặc lâu hơn.

Du khách nên thưởng thức Jota - món ăn truyền thống của Slovenia, có thành phần chính là đậu và thịt hầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ nước ở nơi tận cùng thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.