Theo dõi Báo Hànộimới trên

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI-năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 29-12-2015 đến 2-1-2016

Vũ Hoa| 01/12/2015 11:08

(HNMO)- Ngày 1-12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động tại Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015. Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt năm nay sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 29-12-2015 đến 2-1-2016 tại thành phố Đà Lạt.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V- Năm 2013


Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI-năm 2015 có hai mảng nội dung lớn gồm 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng. Không gian lễ hội tập trung chủ yếu ở thành phố Đà Lạt và không gian phụ là các huyện, thành phố nằm trên trục quốc lộ 20 từ TP Hồ Chí Minh về Đà Lạt như: Bảo Lộc, Đức Trọng...

Điểm nhấn trong Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 là Không gian hoa do Hiệp hội Hoa Đà Lạt thực hiện với 5 hoạt động chính là: Không gian hoa xung quanh Hồ Xuân Hương; Đường hoa Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo; Điểm đến tham quan hoa tại các làng hoa Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành; Điểm đến tham quan tại các công ty, cơ sở sản xuất hoa như: Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt, Công ty TNHH Agrivina; Xây dựng không gian hoa theo chủ đề tại các khu, điểm du lịch.

Hoạt động mới trong Festival hoa lần này là "Đêm tôn vinh người trồng hoa Đà Lạt" diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt với các nội dung: Tôn vinh, tuyên dương các tổ chức, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong sản xuất và phát triển trồng hoa tại thành phố Đà Lạt; Đêm hội thời trang... do UBND thành phố Đà Lạt thực hiện.

Cũng nằm trong nội dung chính của lễ hội, các hoạt động trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Đà Lạt 2015; Carnaval Hoa Đà Lạt; Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt; Hội thảo khoa học về hoa; Phố Trà - Cà phê - Rượu vang và Đặc sản Đà Lạt... đều được đầu tư, chuẩn bị công phu trên cơ sở rút kinh ngiệm từ các lần Festival trước.

Đồng hành cùng với chương trình chính còn có 19 chương trình hưởng ứng nhằm tạo thêm không khí "hội" cũng như sân chơi cho người dân và du khách gồm: Không gian hoa tại các khu dân cư; Hội thi cắm hoa, Hội thi vẽ tranh hoa, Giải Golf, Liên hoan các nhóm nghệ thuật tiêu biểu...

Được tổ chức 2 năm một lần, Festival Hoa Đà Lạt là Lễ hội Văn hóa Du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, và là thương hiệu Lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI-năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 29-12-2015 đến 2-1-2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.