Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

Vũ Hoa| 04/12/2015 19:06

(HNMO) - Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Từ Hà Nội đi Phú Quốc bằng đường hàng không mất xấp xỉ 2 tiếng. Phú Quốc không chỉ có cát trắng, nắng vàng, con người thân thiện mà còn có rất nhiều món ăn ngon không thể không thưởng thức.

1. Gỏi cá trích

Có người cho rằng: "Chưa ăn gỏi cá trích thì coi như chưa đến Phú Quốc". Gỏi cá trích là món ăn nổi tiếng nhất của Phú Quốc, nó xuất hiện trong cả bàn nhậu bình dân lẫn bàn tiệc chiêu đãi sang trọng. Thành phần của món gỏi này là cá trích tươi, bánh tráng, các loại rau, một ít dừa tươi nạo nhỏ và nước chấm được pha từ tỏi, ớt, lạc rang và nước mắm Phú Quốc. Khi ăn món ăn này, người ta thường uống kèm với một chút rượu sim, cũng là đặc sản của Phú Quốc để tốt cho tiêu hóa.

Người Hà Nội vào Phú Quốc thường ghé qua nhà hàng Trùng Dương- KP1, đường 30-4, thị trấn Dương Đông để thưởng thức món này. Tuy nhiên, nhân viên phục vụ ở đây chưa chuyên nghiệp. Họ thường túm năm tụm ba buôn chuyện và để khách chờ khá lâu. Việc khách gọi thêm trà nhưng nhân viên lại gắp đá phục vụ khách đôi khi vẫn xảy ra.

Gỏi cá trích


2. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh cũng là một đặc sản của Phú Quốc. Đặc điểm của loại ghẹ này là tương đối nhỏ (6-7 con mới được 1 kg) nhưng thịt rất chắc và thơm ngon. Ghẹ thường có quanh năm, du khách thích ăn gạch thì nên chọn ghẹ cái, thích ăn nhiều thịt thì chọn ghẹ đực. Có thể thưởng thức ghẹ Hàm Ninh tại nhà hàng Vườn xưa (10A Hùng Vương, thị trấn Dương Đông). Tuy nhiên, nhà hàng này có không gian đẹp và phục vụ tốt nên giá hơi nhỉnh hơn những quán khác.

Ghẹ Hàm Ninh hấp


3. Nhum biển

Nhum biển hay còn gọi là cầu gai, nhím biển, được ví như là nhân sâm của biển. Nó có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực và canxi cho cơ thể. Nhum biển không bán theo cân mà bán theo con. Cách đây vài năm, giá mỗi con nhum chỉ khoảng 5.000 đồng. Hiện nay, do nhu cầu tăng cao nên giá mỗi con là 20.000 đồng.

Nhum biển nướng


Nhum biển có nhiều cách chế biến nhưng phổ biến là nướng mỡ hành. Sau khi rửa sạch, đầu bếp dùng kéo cắt đôi, cho vào một ít mỡ hành và nướng trên bếp than hồng. Khi thịt nhum chuyển sang màu vàng và hành mỡ dậy mùi thơm thì thêm một ít muối tiêu chanh là có thể thưởng thức.

Trái hồ tiêu


Ngoài ra, Phú Quốc còn có một số món nổi tiếng khác như bún quậy, bánh tét mật cật, nấm tràm... Du khách cũng có thể mua hạt tiêu xanh về để kho thịt, cá. Lưu ý, hạt tiêu xanh ngâm giấm thường không được các nông trại đóng gói kỹ càng rất dễ bị chảy ra khỏi hộp trong quá trình vận chuyện. Việc đóng gói ở sân bay thường cũng không hiệu quả. Tốt nhất, quý khách tự tìm cách đóng gói và bảo quản cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.