Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thót tim với những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Mai Chi| 04/01/2016 10:29

(HNMO) - Chuyến đi sẽ càng trở nên căng thẳng và mệt mỏi bởi bạn phải bận tâm lo lắng nhìn qua khung cửa sổ khi chiếc xe đi qua những tuyến đường ngập nghềnh, uốn khúc dường như không có điểm dừng.

Zoji La, Ấn Độ - Đây là tuyến đường trọng yếu dài 9km nối liền Ladakh và Kashmir. Tuy nhiên, Zoji La lại rất hẹp và phải đáp ứng cả nhu cầu giao thông vận tải và chăn thả gia súc. (Ảnh: dnpmaq)

Transfăgărășan, Romania - Nằm trên dãy núi Carpathian, nhiều đoạn trên tuyến đường này có độ cao lên tới 2034m và cũng là tuyến đường cao nhất Romania. Transfăgărășan nổi tiếng với vẻ đẹp đáng kinh ngạc nhưng cũng ẩn chứa những mối nguy hiểm chết người. (Ảnh: untravelledpaths)

Quốc lộ Dalton, Alaska - Đây là một trong những cung đường hẻo lánh nhất trên thế giới, với độ dài lên tới 666km mà chỉ chạy qua 3 ngôi làng. Dalton cũng là quốc lộ có lượng tuyết rơi nhiều nhất thế giới. (Ảnh: mashable)

Khardung La, Ấn Độ - Theo chính quyền địa phương, con đường này năm ở độ cao 5602m. Sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận Khardung La là tuyến đường cao nhất thế giới. (Ảnh: mashable)

Yungas, Bolivia - Đây là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới, cướp đi mạng sống của 200 - 300 người mỗi năm. Trên hành trình này, bạn sẽ không khỏi lo lắng khi một bên là vách núi dựng đứng, bên kia là vực sâu hun hút. (Ảnh: toranji)

Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản - Eshima Ohashi có độ dài 1,7km nối liền Sakaiminato và Matsue. Từ xa nhìn lại, việc xe cộ di chuyển trên cầu dường như là điều không thể.

Le Passage du Gois, Pháp - Le Passage du Gois chỉ hoạt động vào một vài giờ ngắn ngủi trong ngày bởi khi thủy triều lên, cả tuyến đường sẽ chìm trong biển nước. (Ảnh: mashable)

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc - Với tổng chiều dài lên đến 10km và 99 khúc cua gấp, những người ngồi sau tay lái sẽ luôn phải giữ bình tĩnh và tỉnh táo để xử lý những tình huống bất ngờ. (Ảnh: mashable)

Hana, Hawaii - Nhiều đoạn trên tuyến đường này chỉ có một làn duy nhất và thường xuyên bị hư hỏng vì các vụ lở đất. (Ảnh: mashable)

Kolima, Nga - Tên gọi chính thức của tuyến đường nối liền Yakutsk và Magadan là Kolima, nhưng nó lại được biết đến nhiều hơn với tên gọi "cung đường tử thần". (Ảnh: mashable)

Caucasus, Nga - Tuyến đường này có phần đáng sợ nhưng cũng vô cùng ấn tượng. Nhiều người sẵn sàng mạo hiểm để được chiêm ngưỡng cảnh tượng nơi đây ít nhất 1 lần trong đời. (Ảnh: mashable)

Hầm Guoliang, Trung Quốc - Được những người dân địa phương xây dựng, hầm Guoliang là con đường duy nhất kết nối ngôi làng với thế giới bên ngoài. Sau này, chính phủ Trung Quốc đã đầu tư nâng cấp đường hầm thành tuyến đường dài 1200m để giúp việc đi lại dễ dàng hơn. (Ảnh: mashable)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thót tim với những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.