Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngỡ ngàng trước 16 cảnh quan siêu thực nhất nước Mỹ

Mai Chi| 19/02/2016 15:24

(HNMO) - Nước Mỹ nổi tiếng là nơi có vô số cảnh đẹp kỳ ảo khiến không chỉ những vị khách du lịch từ phương xa tới mà ngay cả người dân địa phương cũng phải trầm trồ.

Grand Prismatic thuộc khuôn viên vườn quốc gia Yellowstone ở Wyoming là suối nước nóng tự nhiên lớn nhất tại Mỹ và cũng là một trong những suối nước nóng lớn nhất trên thế giới. Kỳ quan này còn nổi tiếng bởi những mảng màu chói lọi tương phản và biến đổi theo các mùa trong năm.

Giếng Thor nằm bên bờ biển Oregon là một “đài phun nước” với nguồn nước mặn từ biển Thái Bình Dương. Cảnh vật nơi này ấn tượng nhất khi thủy triều dâng cao hay giữa những cơn bão lớn, tuy nhiên nó lại hết sức nguy hiểm với những người muốn lại gần để tận mắt chiêm ngưỡng.

Ít ai có thể hình dung rằng ẩn giấu dưới bề mặt của sa mạc Chihuahuan bang New Mexico là vườn quốc gia Carlsbad Caverns với hơn 119 hang động tạo nên một “thế giới ngầm” vô cùng hấp dẫn và ngoạn mục.

Antelope Canyon là một sa thạch nổi tiếng nằm gần Arizona. Mỗi khi mặt trời lên cao và rọi chiếu xuống khu vực này, khung cảnh hiện ra trước mắt khách du lịch là một mê cung sắc màu của những vách đá có tạo hình như suối chảy.

Suốt chặng đường dài 20km bên trong núi băng Mendenhall, bạn sẽ có cơ hội đi dọc theo bức tường xanh tuyệt đẹp phản chiếu màu sắc của những phiến băng lớn.

Ao Hamilton nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Dripping Springs, bang Texas là một địa điểm bơi lội lý tưởng của mùa hè với làn nước xanh ngọc phản chiếu hình ảnh những thạch nhũ được tạo thành cách đây hàng triệu năm.

Một địa điểm khác cũng nằm trong công viên quốc gia Yellowstone là quần thể Mammoth gồm khoảng 50 suối nước nóng lớn nhỏ. Các vết nứt nhỏ giúp dòng nước lưu thông qua hệ thống đá ngầm với các loài tảo đầy màu sắc sặc sỡ.

Trong suốt mùa đông, khu rừng được cung cấp một lượng mưa đều đặn giúp rêu và dương xỉ có điều kiện phát triển và phủ kín các thân cây lớn.

Một trong những hệ thống hang động nổi tiếng và dài nhất thế giới có thể được tìm thấy tại vườn quốc gia Kentucky. Tại đây, du khách có thể khám phá những hang động rộng lớn và phức tạp y như một mê cung tự nhiên, trải dài hơn 600km dưới lòng đất.

Mạch nước phun Fly Geyser là một kỳ quan địa chất màu cầu vồng trên rìa sa mạc Đá đen Nevada, được hình thành khi một người chủ trang trại khoan giếng lấy nước tại nơi sa mạc khô hạn này.

Di tích quốc gia cát trắng White Sands là cồn cát thạch cao lớn nhất thế giới, với những cồn cát sóng trắng hình thành từ thạch cao trên một khu vực có diện tích hơn 700km2.

Painted Hills là một phần của khu di tích quốc gia Nền hóa thạch thuộc địa phận hạt Wheeler, bang Oregon. Tên gọi của khu vực này xuất phát từ những lớp màu sắc từ vàng, đen, đỏ… thay đổi dựa theo ánh sáng và độ ẩm không khí.

Bình nguyên muối Bonneville thuộc Utah có diện tích khoảng 120km2 là những gì còn sót lại sau khi hồ Bonneville khô cạn.

Công viên quốc gia Dry Tortugas nằm cách Florida hơn 100km về phía Tây là nơi bảo tồn rất nhiều loài sinh vật biển và chỉ có thể tiếp cận được bằng thuyền hoặc thủy phi cơ.

Vào một vài tuần nhất định giữa tháng 5 và tháng 6, hàng loạt những con đom đóm sẽ cùng tập trung tại công viên quốc gia núi Great Smoky trong mùa tìm bạn đời, khiến toàn bộ khu vực này như được trang trí bằng hàng ngàn ngọn đèn lấp lánh.

Nằm sâu bên trong ngọn núi phía Đông Tennesssee, Lost Sea là hồ nước ngầm lớn nhất thế giới với diện tích hơn 16.000 m2, thuộc hệ thống hang động có tên gọi Craighead.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng trước 16 cảnh quan siêu thực nhất nước Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.