Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 ngôi làng tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới

Mai Chi| 21/04/2016 13:57

(HNMO) - Tại những ngôi làng này, du khách vẫn có thể tìm hiểu nền văn hóa, lịch sử đặc sắc của địa phương trong sự yên tĩnh, thanh bình mà không thành phố lớn nào có được.

Làng chài Reine với những bãi biển tuyệt đẹp nằm ở quần đảo Lofoten thuộc Na Uy. Du khách tới đây có thể tham gia các hoạt động như leo núi, chèo thuyền và tất nhiên là cả câu cá.

"Cha đẻ" của làng Cầu Vồng, Đài Loan (Trung Quốc) là một cựu chiến binh họ Hoàng. Trước nguy cơ ngôi làng bị dỡ bỏ vì quá tồi tàn, ông đã vẽ những màu sắc rực rỡ, tươi sáng cho các bức tường trên đường phố với đủ hình thù ngộ nghĩnh và sáng tạo. Nhờ hành động ý nghĩa ấy, ngôi làng đã chuyển mình trở thành một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất Đài Loan.

Nép mình bên bờ hồ Hallstätter thơ mộng và dãy núi hùng vĩ Dachstein là ngôi làng nhỏ Hallstatt của Úc. Du khách có thể đi một chuyến phà qua hồ để tận hưởng vẻ đẹp hoàn hảo và nghe kể những câu chuyện về lịch sử khai thác mỏ của địa phương, hay cũng có thể đi bộ dọc theo con đường mòn Echertal để tự mình tìm hiểu và khám phá.

Làng Hahoe thuộc tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc là một di sản đã được UNESCO công nhận. Đây là khu vực lưu giữ và bảo tồn các kiến trúc từ thời kỳ Joseon - tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt của thuật phong thủy Hàn Quốc. Toàn bộ công trình được sắp đặt và thiết kế cầu kỳ khiến nhiều người liên tưởng đến hình dáng một đóa sen đang nở rộ.

Làng Bibury ở xứ Gloucestershire được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất nước Anh. Những ngôi nhà bằng đá cũ màu mật ong nằm san sát nhau đã tồn tại hàng trăm năm nay và mang đậm nét kiến trúc vùng Cotswolds. Tông màu trầm hòa lẫn vào khung cảnh thiên nhiên xanh mát khiến nơi đây mang một vẻ đẹp bình yên đến lạ kỳ.

Hãy lên đường khám phá làng chài quyến rũ Wood Hole tại vùng biển Cape Cod thuộc bang Massachusetts, Mỹ để có cơ hội thưởng thức những món hải sản hấp dẫn tại một trong những chuỗi nhà hàng ven biển tốt nhất thế giới.

Làng Giethoorn - còn được biết đến với tên gọi "Venice của Hà Lan" - có thể được coi là ngôi làng yên bình và thơ mộng nhất thế giới. Không hề có lấy một con đường nào cho các phương tiện di chuyển mà chỉ có hệ thống kênh rạch chằng chịt, bởi vậy cách duy nhất để du khách có thể tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc nơi đây chính là trên những chiếc thuyền nhỏ.

Bản Tây Giang là ngôi làng có số lượng người dân tộc Miêu sinh sống đông nhất tại Trung Quốc, còn được biết đến với tên gọi "Làng vạn hộ". Bản Tây Giang nằm trong một thung lũng bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, có khí hậu mát mẻ và đã có lịch sử hơn 2.000 năm.

Được xây dựng dưới chân núi Vaucluse, làng Gordes là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Pháp đối với các nghệ sĩ và ngôi sao hàng đầu thế giới. Bạn cũng có thể đến thăm các xưởng sản xuất để tận mắt chứng kiến quy trình tạo ra các sản phẩm đặc trưng cho vùng đồng quê nước Pháp như mật ong, tinh dầu oải hương, rượu vang.

Nằm ở rìa vách đá chênh vênh hướng ra phía mặt biển tại quần đảo Faroe, Đan Mạch, làng Gásadalur được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới dù có dân số chưa đầy 20 người. Ngôi làng này gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài cho tới năm 2004 - khi một hầm đường bộ dẫn đến đây được hoàn thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 ngôi làng tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.