Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách Việt Nam đến Nhật Bản đầu năm tăng nhẹ

Tuệ Diễm| 22/04/2016 17:21

(HNMO) - Chiều 22-4, Trung tâm xúc tiến thương mại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và du lịch Việt Nam – Nhật Bản” tại khách sạch Rex, TP Hồ Chí Minh.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự hội nghị tại TP Hồ Chí Minh


Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Ngài IiJima Isao – Cố vấn đặc biệt của thủ tướng Nhật Bản cùng gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tham gia bàn bạc về hợp tác đầu tư và du lịch.

Tại hội nghị, đại diện Nhật Bản cho biết, trong quý 1-2016, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 200.000 người, tăng lên rất nhiều so với cùng kỳ năm 2015.

Theo thống kê, du khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản chỉ chiếm 1% lượng khách quốc tế đến với quốc gia này. Trong năm 2015 chỉ có khoảng 900.000 khách Việt Nam chọn Nhật Bản là điểm đến để khám phá du lịch, văn hóa Nhật Bản.

Về số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, những năm gần đây, du khách Nhật Bản luôn đứng ở vị trí hoặc nhì trong top 10 thị trường khách du lịch đến Việt Nam. Đặc biệt, lượng khách du lịch Nhật chủ yếu chọn đến Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh để du lịch.

Nguyên nhân của việc du khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng lên là nhờ Nhật tạo điều kiện visa du lịch dễ dàng, nhờ đó kích thích được lượng du khách Việt Nam tìm đến với đất nước hoa anh đào.

Ngoài ra, trong thời gian qua, việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản được chú trọng. Riêng với TP Hồ Chí Minh đã tiến hành tổ chức ký kết thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế, thương mại, công nghiệp với các tỉnh Osaka, Hyogo, Shiga, Yokohama, Osaka, Kansai, đã tạo điều kiện cho các đoàn doanh nghiệp Việt Nam kết hợp chuyến đi hợp tác, tham quan kết hợp du lịch.

Về phía Việt Nam, việc miễn visa cho du khách Nhật Bản cùng với việc mở nhiều đường bay thẳng từ Nhật Bản đến các tỉnh, thành ở Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ở nước ta ngày càng tăng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Việt Nam đến Nhật Bản đầu năm tăng nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.