Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng với những cây cầu ngoạn mục nhất thế giới

Mai Chi| 27/05/2016 15:32

(HNMO) - Không chỉ phục vụ cho giao thông, những công trình này còn mang tính thẩm mỹ cao và được coi là biểu tượng kiến trúc thế giới.

Cầu vườn (London, Anh) – Tính tới thời điểm hiện tại, có hơn 30 cây cầu bắc qua sông Thames nhưng dự án này được đánh giá là tham vọng nhất từ trước tới nay, với kinh phí ước tính lên tới 275 triệu USD. Những ban công nhỏ nằm dọc theo chiều dài chiếc cầu được kiến trúc sư Heatherwick lấy cảm hứng từ bộ phim Titanic. Dự án sẽ được triển khai năm nay và hoàn thiện vào năm 2018.

Cầu Canyon (Trương Gia Giới, Trung Quốc) – Cây cầu kính lớn nhất thế giới ở độ cao hơn 200m này còn được sử dụng làm địa điểm nhảy bungee và trình diễn thời trang.

Cầu Bắc Køge (Køge, Đan Mạch) – Đây không chỉ là một công trình đẹp mắt mà còn có tính ứng dụng cao bao gồm các tuyến riêng biệt cho tàu hỏa và ô tô, cùng với một sân ga và bãi đỗ xe được hoàn thiện vào năm 2018.

Cầu Danjiang (Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc) – Với độ cao chỉ hơn 900m, đây là một trong những thiết kế cuối cùng của kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid và sẽ là cây cầu một trụ với cáp không đối xứng dài nhất thế giới khi được hoàn thiện.

Cầu Sölvesborg (Sölvesborg, Thụy Điển) – Cầu bộ hành dài nhất châu Âu ở độ cao 755m gây ấn tượng vô cùng sâu sắc với du khách khi được trang hoàng bởi hệ thống đèn LED đổi màu.

Cầu Cirkelbroen (Copenhagen, Đan Mạch) – Lấy cảm hứng từ nền văn hóa giàu truyền thống của thị trấn cảng Copenhagen, kiến trúc sư Olafur Eliasson đã thiết kế cây cầu với 5 “sân ga” dạng tròn được neo vào cột trụ bằng vô số sợi cáp nhỏ, gợi lên hình ảnh của những chiếc thuyền cập bến.

Cầu Hellx (Vịnh Marina, Singapore) – Khi được hoàn thiện vào năm 2010, Hellx là cây cầu dạng xoắn ốc đầu tiên trên thế giới. Đây là biểu tượng cuộc sống, sự đổi mới và phát triển của đất nước Singapore.

Cầu Sarajevo (Barcelona, Tây Ban Nha) – Cây cầu được xây bằng những phiến đá dạ quang để thắp sáng lối đi thay vì sử dụng điện và bê tông, với nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Puente Laguna Garzon (Garzón, Uruguay) – Vẻ đẹp của cây cầu này chỉ có thể được chiêm ngưỡng từ trên cao. Cung đường tròn trên cầu giúp các phương tiện giảm tốc độ và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của vùng biển này.

Cầu Nine Elms (London, Anh) – Mặc dù có thiết kế dạng vòng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, cây cầu sắp được xây dựng này lại nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều về việc nó có thể gây ảnh hưởng tới không gian xanh tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với những cây cầu ngoạn mục nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.