Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẻ đẹp của ngày hội khinh khí cầu rợp trời nước Anh

Mai Chi| 16/08/2016 15:31

(HNMO) – Hơn 150 khinh khí cầu từ khắp nơi trên thế giới đã quy tụ trong Ngày hội khinh khí cầu quốc tế thường niên Bristol lần thứ 38 tại miền tây nam nước Anh.

Ngày hội diễn ra tại miền quê Ashton Court đã thu hút hơn nửa triệu khách du lịch tới chiêm ngưỡng. Các khinh khí cầu đến từ nhiều vùng đất xa xôi như Thái Lan, Latvia, Ireland, Thụy Sĩ, Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan tại một trong những sự kiện có quy mô hoành tráng nhất năm.

Có tổng cộng 71 khinh khí cầu bay lên bầu trời ngay trong ngày khai mạc lễ hội Bristol.

Hàng ngàn người tập trung tại khu vực đồng cỏ miền quê Ashton Court để có cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ lễ hội, từ công tác chuẩn bị cho tới khi những khinh khí cầu khổng lồ đủ màu sắc sặc sỡ bay lên bầu trời bao la.

Nhiều người cố gắng thu xếp thời gian và dành trọn những ngày nghỉ cuối tuần để thỏa sức chiêm ngưỡng màn trình diễn độc đáo này.

Mỗi khinh khí cầu bay lên trong sự reo hò và cổ vũ của đám đông.

Cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và tự do "trôi nổi" trong không trung thật khó diễn tả thành lời.

Trước đó, các "phi công" đều tham dự một buổi đánh giá cuối cùng trước lễ hội để xem xét tất cả các yếu tố cẩn thận, nhằm bảo đảm sự kiện diễn ra một cách trọn vẹn nhất.

Màn trình diễn trong đêm là một trong những điểm nhấn của ngày hội năm nay, khi những khinh khí cầu "cất cánh" theo hàng loạt bản nhạc được soạn riêng cho sự kiện.

Tiếp nối màn trình diễn âm nhạc là những màn bắn pháo hoa ngoạn mục.

Sau nhiều thập kỷ, liễu gai vẫn được chọn làm vật liệu chính của giỏ đan dùng cho khinh khí cầu vì độ linh hoạt, bền và nhẹ.

Những khinh khí cầu được trang trí với đủ hình vẽ và màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của ngày hội khinh khí cầu rợp trời nước Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.