Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" và "Lễ hội Thành Tuyên"

Vũ Hoa| 26/08/2016 11:32

(HNMO) - Ngày 26-8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp báo Chương trình hợp tác phát triển du lịch


Năm 2016, tỉnh Tuyên Quang đăng cai Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" vào đúng dịp tổ chức "Lễ hội Thành Tuyên". Diễn ra từ ngày 8-9 đến hết ngày 11-9 tại Tuyên Quang, chương trình bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc như: Liên hoan Văn nghệ dân gian các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; Trung bày, giới thiệu "Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc"; Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16; Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên"; Thi đấu các môn thể thao, tọa đàm về kết quả triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc thời gian qua và định hướng, giải pháp thúc đẩy Chương trình giai đoạn 2016-2021. Hoạt động nổi bật và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách trong chương trình năm nay là Lễ khai mạc với chủ đề "Lung linh sắc màu Việt Bắc" với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ chuyên nghiệp từ các đoàn nghệ thuật của 6 tỉnh Việt Bắc và một số đơn vị nghệ thuật trung ương. Đặc biệt, chương trình "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay được nhân dân Tuyên Quang chuẩn bị công phu với việc tổ chức diễn diễu 60 mô mình tiêu biểu được lựa chọn từ hàng trăm mô hình đèn Trung thu từ các tổ dân phố và của các huyện. Cũng tại "Lễ hội Thành Tuyên" năm nay, nhân dân Tuyên Quang sẽ đón nhận Bằng công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam cho "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam.

Chương trình hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" là chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Khởi xướng từ năm 2009, chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết phát triển du lịch trên cơ sở khai thác hiệu quả những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng, thiên nhiên của 6 tỉnh thông qua các hình thức như xúc tiến, quảng bá du lịch chung; xây dựng sản phẩm du lịch; xây dựng tour, tuyến du lịch kết nối các khu vực, điểm du lịch trên địa bàn 6 tỉnh và kết nối 6 tỉnh với các trung tâm du lịch lớn của cả nước qua đó thu hút khách du lịch cũng như các doanh nghiệp, đơn vị đến đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống các tỉnh Việt Bắc.

Lễ hội Trung thu Tuyên Quang (Lễ hội Thành Tuyên) là một lễ hội đặc sắc, riêng có đồng thời là một sản phẩm du lịch độc đáo do nhân dân Tuyên Quang khởi xướng, phát huy và lưu giữ từ nhiều năm nay. Nét độc đáo của Lễ hội Thành Tuyên là vào dịp Trung thu hằng năm, người dân thành phố Tuyên Quang tổ chức chế tác các xe đèn Trung thu khổng lồ, muôn màu sắc, mô phỏng các nhân vật trong các truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn hoặc phản ánh đời sống, nét văn hóa, danh lam thắng cảnh của đất nước và tổ chức diễn diễu trên các tuyến phố của thành phố Tuyên Quang. Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là Lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" và "Lễ hội Thành Tuyên"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.