Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ cấp sim điện thoại miễn phí cho du khách

Mai Chi| 12/09/2016 14:45

(HNMO) – Bộ Nội vụ Ấn Độ đang đề ra lộ trình cấp sim điện thoại miễn phí cho tất cả du khách có visa điện tử khi đặt chân tới nước này.

Bộ trưởng Du lịch Ấn Độ Mahesh Sharma cho biết: “Chúng tôi đã có một số cuộc họp với các bộ, ngành liên quan về việc cấp sim điện thoại cho khách nước ngoài tới Ấn Độ. Bên cạnh đó, cũng cần một khoảng thời gian nhất định để hiện thực hóa điều này”.

Mỗi sim điện thoại sẽ được nạp một số tiền chưa được tiết lộ và gồm nhiều thông tin hữu ích khác như bản đồ, hướng dẫn du lịch, những điều nên và không nên làm, số điện thoại khẩn cấp... Đơn vị cung cấp sim miễn phí cho du khách tới Ấn Độ là tập đoàn viễn thông quốc gia BSNL. Dự kiến ý tưởng này sẽ đi vào thực tiễn kể từ ngày 27/9, cũng là Ngày Du lịch thế giới của Liên hợp quốc.

Hiện việc sở hữu sim điện thoại tại Ấn Độ với du khách nước ngoài tương đối phức tạp và khó khăn, đôi khi phải mất tới vài ngày. 

Loại sim miễn phí cho khách du lịch nước ngoài sẽ được kích hoạt trong vòng 24 giờ sau khi có cuộc gọi xác nhận thông tin. Động thái mới này là một phần của chính sách thúc đẩy du lịch được triển khai tại Ấn Độ kể từ tháng 4/2015, nhằm giúp du khách tránh khỏi những rắc rối không đáng có.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ cấp sim điện thoại miễn phí cho du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.