Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng 10 quảng trường đẹp nhất thế giới

Mai Chi| 12/10/2016 09:48

(HNMO) – Trang Telegraph mới đây đã đưa ra danh sách những quảng trường đẹp và được yêu thích nhất thế giới.

Quảng trường Place des Vosges, Paris, Pháp: Được khánh thành vào năm 1612 để kỷ niệm đám cưới của vua Louis XIII và nàng Annie của nước Áo, công trình này được các chuyên gia đánh giá mang vẻ đẹp biểu tượng của thủ đô hoa lệ nước Pháp.

Quảng trường Jamaa el Fna, Marrakech, Maroc: UNESCO tôn vinh công trình này là một trong những di sản của thế giới, nhưng nó còn mang nhiều giá trị và ý nghĩa hơn thế. Khi hoàng hôn buông xuống, hàng trăm người bán hàng rong ùa ra các góc quảng trường trong một cuộc cạnh tranh "khốc liệt" nhất thế giới.

Quảng trường Piazza del Campo, Siena, Ý: Đây là một trong những quảng trường Trung cổ đẹp nhất châu Âu - nơi từng diễn ra các cuộc đua ngựa đặc trưng của nước Ý. Du khách sẽ cần khá nhiều thời gian để khám phá hết vẻ đẹp của những thư viện, bảo tàng, nhà thờ bao quanh.

Quảng trường Old Town, Prague, Séc: Quảng trường tại thành phố thủ đô là nơi tổ chức một trong những khu chợ Giáng sinh lớn nhất cả nước.

Quảng trường Plaza de Espana, Seville, Tây Ban Nha: Được hoàn thiện vào năm 1928, quảng trường tại Seville có khung cảnh tuyệt đẹp với một bên là những tòa nhà hình bán nguyệt, một bên là lạch nước chảy men theo bờ đá được lát gạch.

Quảng trường thánh Peter, Vatican: Nằm ngay trước cung điện thánh Peter, quảng trường này luôn là một trong những địa điểm tập trung đông du khách nhất tại thành phố này, đặc biệt là vào các buổi cầu nguyện chủ nhật.

Quảng trường Grote Markt, Brussels, Bỉ: Quảng trường tại trung tâm Brussels là món trang sức tô điểm thành phố, một kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc. Du khách lần đầu tới đây đều chung một cảm giác ngỡ ngàng và choáng ngợp.

Quảng trường Gendermenmarkt, Berlin, Đức: Quảng trường đẹp nhất thủ đô nước Đức càng trở nên nổi bật khi được bao quanh bởi những công trình như nhà hát, nhà thờ, quán cà phê... mang nét cổ điển và tinh tế.

Quảng trường Rynek Glowny, Krakow, Ba Lan: Đây là một trong những quảng trường lớn nhất tại châu Âu.

Quảng trường Grote Markt, Antwerp, Bỉ: Quảng trường cổ kính này cũng là một trong những lý do thu hút du khách đặt chân tới thành phố Antwerp. Những nét đặc sắc nhất của nghệ thuật, văn hóa, lịch sử châu Âu đều được thể hiện qua công trình này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng 10 quảng trường đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.