Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lạnh gáy với đêm Halloween tại lâu đài của ma cà rồng

Mai Chi| 18/10/2016 15:45

(HNMO) – Hai vị khách may mắn nhất sẽ có một đêm Halloween không thể nào quên tại nơi được coi là ngôi nhà của ma cà rồng Dracula. Tuy nhiên, đó lại là một cơn ác mộng có thật với nhiều người.

Đây là lần đầu tiên lâu đài Transylvania mở cửa đón khách qua đêm kể từ năm 1948.

Ý tưởng này do trang web Airbnb đưa ra nhân dịp lễ Halloween năm nay. Du khách sẽ được phục vụ bữa tối với rượu vang hảo hạng trước khi có một giấc ngủ theo phong cách ma cà rồng trong những chiếc quan tài.

Lâu đài này gắn liền với truyền thuyết về hoàng tử Vlad sinh sống vào thế kỷ 15 – nhân vật truyền cảm hứng cho nhà văn Stoker viết nên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng về Dracula.

Mọi chi tiết trong trải nghiệm đặc biệt đều được mô phỏng theo cuốn tiểu thuyết này, từ bữa ăn thịnh soạn cho tới ánh nến huyền ảo.

Bên cạnh đó, du khách cũng phải tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt của Airbnb: Không mang theo tỏi hoặc đồ vật bằng bạc khi bước vào lâu đài, bởi đây đều là những thứ mà Dracula vô cùng khiếp sợ.

Lâu đài Transylvania là một trong những điểm du lịch hút khách hàng đầu tại Romania, với hơn 630.000 lượt khách mỗi năm.

Đại diện nhà tổ chức cho biết ý tưởng của dự án qua đêm tại lâu đài ma cà rồng vào đúng dịp lễ Halloween xuất phát từ mong muốn mang lại cho du khách trải nghiệm chân thực và rùng rợn nhất.

Lâu đài này trước đây từng được quân đội sử dụng làm pháo đài trọng điểm nằm trên trục đường huyết mạch nối liền với phía nam Romania.

Đêm Halloween tại lâu đài Dracula cũng là một cách sáng tạo để tái hiện lại cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Stoker.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lạnh gáy với đêm Halloween tại lâu đài của ma cà rồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.