Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp mở phố đi bộ bên bờ sông Seine

Mai Chi| 05/04/2017 15:34

(HNMO) - Tuyến đường nhộn nhịp chạy dọc bờ sông Seine thơ mộng ở thủ đô Paris (Pháp) đã trở thành phố đi bộ kể từ đầu tháng 4, hứa hẹn sẽ là một trong những phố đi bộ đẹp nhất trên thế giới.


Sáng kiến này được Hội đồng thành phố Paris thông qua với hi vọng, việc triển khai phố đi bộ sẽ phần nào cải thiện bầu không khí đang ngày càng ô nhiễm tại một trong những thành phố sầm uất nhất thế giới.

Phố đi bộ sông Seine có độ dài 3,3km, bắt đầu từ Vườn Tuileries và kết thúc tại Quảng trường Bastille. Tuyến đường này đã từng được thử nghiệm để trở thành phố đi bộ vào tháng 10 năm 2016. Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã phải cho phép xe cộ lưu thông trở lại sau khi có nhiều ý kiến phàn nàn về việc giao thông bị ùn tắc, bởi đây là một trong những tuyến đường chính của Paris.

Bởi vậy, trước khi phố đi bộ chính thức được đưa vào hoạt động, các nhà nghiên cứu đã phải thực hiện rất nhiều khảo sát và thử nghiệm để đánh giá hiệu quả lưu thông qua các tuyến đường thay thế khác.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết: “Chúng tôi đã mong chờ điều này trong suốt 15 năm qua. Các du khách và cả người dân Paris, đặc biệt là trẻ em, đã có thêm một không gian ngoài trời vô cùng thoáng đãng với khung cảnh tuyệt đẹp”.

Phố đi bộ bên bờ sông Seine được các chuyên gia đánh giá là bước tiến đáng kể trong quá trình biến Paris trở thành một thủ đô xanh và thân thiện, đồng thời tạo thêm một điểm đến hút khách giữa lòng thành phố hoa lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp mở phố đi bộ bên bờ sông Seine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.