Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người đã đến mua tour tại hội chợ

Vũ Hoa| 08/04/2017 15:28

(HNMO) - Theo quy định của Ban tổ chức, ngày 6-4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 chỉ dành cho các đơn vị triển lãm và đối tác đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác và ngày 7-4 mới chính thức mở cửa cho người dân vào tham quan, mua sản phẩm du lịch.


Khách hàng đến nghe tư vấn và mua tour tại hội chợ


Các chương trình khuyến mại tại Hội chợ VITM năm nay, vé máy bay giá rẻ là sức hút kéo người dân đến với hội chợ ngày một đông hơn. Năm nay, trong khuôn khổ hội chợ sẽ có khoảng 20.000 tour du lịch và 15.000 vé máy bay giá rẻ của các doanh nghiệp và công ty lữ hành được tung ra. Theo quan sát của phóng viên, ngay trong những ngày đầu mở cửa, hàng nghìn người dân đã xếp hàng chật cứng trước các gian hàng để mua tour, vé máy bay giảm giá, trong đó đông nhất là gian hàng của các hãng hàng không, đặc biệt là của VietnamAirlines. Hàng trăm khách hàng rồng rắn "săn" vé ưu đãi với mức giá chỉ từ 299.000 đồng/chiều cho hành trình nội địa và từ 899.000 đồng/khứ hồi cho hành trình quốc tế của hãng này. Anh Nguyễn Hồng Đức, nhân viên văn phòng chia sẻ: "Tranh thủ ngày nghỉ Giỗ Tổ, mình xếp hàng từ khi quầy của VietnamArlines còn chưa mở và may mắn mua được cặp vé khuyến mãi hành trình khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc cho mình và bạn gái đi du lịch. Vậy là đã lo được phần quan trọng nhất rồi. Mình cảm thấy rất vui".


Hàng trăm người xếp hàng mua vé máy bay giá rẻ


Tính đến trưa ngày 8-4, Công ty Du lịch Vietrantour đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến nghe tư vấn và đặt tour với doanh thu ước đạt 6,7 tỷ đồng. Các nhóm tour được lựa chọn nhiều nhất chủ yếu là nhóm tour giá giảm sâu đến 30 triệu và chùm tour nội địa nghỉ dưỡng biển. Cụ thể, các cụm tour tuyến xa gồm Canada (8 ngày), Ý - Slovenia - Áo - Séc (9 ngày), Dubai - Abu Dhabi (5 ngày)... Chùm tour nội địa nghỉ dưỡng biển với mức giá lý tưởng nhất trong năm cũng nhận được sự đón chào của du khách, chẳng hạn: tour Đà Nẵng - Hội An, thành phố biển Quy Nhơn, “miền biển nguyên sơ” Tuy Hòa, Nha Trang, Phú Quốc... Lý giải cho việc gặt hái thành công chỉ sau hai ngày đầu hội chợ, bà Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour, cho biết: “Nhờ lên kế hoạch từ sớm để đạt được thỏa thuận với đối tác dịch vụ hàng không và tại điểm du lịch nên Vietrantour đã đưa ra nhiều giá tour rất hấp dẫn với mức giảm đến 30 triệu đồng. Cùng với đó, việc cải tiến lịch trình và cho ra đời nhiều tuyến tour mới lạ, trải nghiệm đẳng cấp 5 sao và những sản phẩm độc quyền đã giúp kích thích du khách đến tìm hiểu và đặt tour tại gian hàng Vietrantour cũng như tại các điểm bán của Vietrantour trên toàn quốc. Với hơn 3.000 suất tour được tung ra tại hội chợ năm nay, Vietrantour kỳ vọng cán mốc tăng trưởng 15% doanh thu so với doanh thu 15,7 tỷ đồng tại hội chợ VITM năm 2016”.

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Kinh doanh Vietravel Hà Nội thì cho biết, hội chợ năm ngoái, Vietravel có khoảng 4.000 khách. Năm nay, Vietravel kỳ vọng lượng khách sẽ tăng 10-15%, tương đương 4500-5000 người. Đánh giá về thị trường khách, ông Phạm Văn Bảy cho biết: “Năm nay, thị trường du lịch biển đã quay trở lại và phát triển mạnh mẽ do biển ở các vùng Bắc Trung Bộ không còn bị ảnh hưởng bởi các vấn đề ô nhiễm”. Vietravel kỳ vọng sau 4 ngày tham gia hội chợ sẽ đạt doanh thu trên 16 tỷ đồng, tăng 10% so với VITM 2016.

Tham gia VITM năm nay, công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt tung ra chương trình khuyến mãi mang tên “Siêu bão khuyến mãi - Ngập ưu đãi” với ưu đãi đến 50%, trong đó nhiều tour có mức giảm lên đến 16 triệu đồng. Một số tour cụ thể như: du Lịch free & easy Đà Nẵng, chỉ từ 1,390,000đ (giảm đến 50%); Khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc, chỉ từ 4.990.000đ (giảm đến 29%); du lịch Miền Trung: Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An, chỉ từ 3,650,000đ (giảm đến 27%)... Đặc biệt, Du Lịch Việt giảm giá đến 16 triệu đồng dành cho du khách đăng ký tour du lịch cao cấp Âu - Úc - Mỹ tại hội chợ. Du khách sẽ có hành trình 9 ngày khám phá Châu Âu cổ kính qua các quốc gia Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức, chỉ còn từ 43,900,000đ. Hành trình 5 ngày đến với nước Ý, ghé thăm các nhà thờ và những công trình kiến trúc đã đi vào huyền thoại, chỉ còn từ 29,900,000đ. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Du Lịch Việt Hà Nội cho biết, chương trình “Siêu bão khuyến mãi” tại hội chợ VITM năm nay là một trong những cố gắng đột phá của Du Lịch Việt nhằm đem đến du khách chuyến du lịch tiết kiệm cho mùa hè sắp tới. Tính đến trưa 8-4, Du lịch Việt bán được tour cho 800 khách, doanh thu 5 tỷ. Dự kiến đến hết hội chợ, công ty bán được cho 1.200 khách, doanh thu đạt 8 tỷ.

Ra mắt tại VITM 2016 dưới góc độ một chợ du lịch được bảo trợ bởi Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Tripi.vn-VITM Online cho phép các công ty niêm yết sản phẩm tour du lịch trọn gói. Nay, Tripi.vn cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích, điển hình là gói du lịch holidays (free and easy) bao gồm vé máy bay, khách sạn để tạo điều kiện cho du khách tự thiết kế tour cho riêng mình, nhờ đó, du khách tiết kiệm đến 15% chi phí so với mua lẻ từng thành phần, tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách du lịch, doanh nghiêp vừa và nhỏ. Chính vì vậy, Tripi.vn góp phần giảm tải đáng kể cho hội chợ.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông của Fiditour, năm nay hội chợ tổ chức vào đúng dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương nên người dân có nhiều thời gian hơn để đi tham quan hội chợ và mua sản phẩm du lịch. Dự đoán, hai ngày cuối, khách đến hội chợ và doanh thu của các công ty lữ hành sẽ tăng đột biến.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 9-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người đã đến mua tour tại hội chợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.