Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách vui vẻ khoác áo dài vào đền Ngọc Sơn

Quang Thái| 19/04/2017 18:03

(HNMO) - Ban quản lý di tích đền Ngọc Sơn đã chuẩn bị 100 bộ trang phục áo dài đi lễ để phục vụ miễn phí cho du khách đến tham quan đền mà vô tình mặc quần hoặc váy ngắn.


Mỗi ngày, đền Ngọc Sơn đón hàng trăm lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Thực tế, nhiều khách du lịch không hiểu hết được phong tục tập quán, quy định về ăn mặc khi đến nơi linh thiêng như đền, chùa. Để khắc phục tình trạng này, Ban quản lý di tích đã cắt cử hai nhân viên luôn túc trực ở phía ngoài cửa để nhắc nhở, hướng dẫn những du khách vô tình mặc quá ngắn nơi mượn áo dài để khoác lên khi vào đền. Sau khi ra ngoài đền, du khách sẽ gửi trả lại áo cho Ban quản lý di tích... 

Anh Hoàng Minh Vương, du khách đến từ Quảng Bình chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ việc Ban quản lý di tích danh thắng cho mượn trang phục áo dài và đây là một ý tưởng hay. Những du khách nước ngoài không biết được phong tục tập quán của Việt Nam thì có thể mượn áo dài để khoác lên tránh gây phản cảm".

Chị My Duyên, một du khách được cho mượn áo dài cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tới nơi đây do không biết nên mặc quần hơi ngắn. Rất may tôi đã mượn được bộ trang phục áo dài của Ban quản lý để vào đền". 

Ông Nguyễn Đức Vượng, Trưởng phòng quản lý di tích đền Ngọc Sơn cho biết, việc Ban quản lý di tích đã chuẩn bị 100 bộ trang phục áo dài đi lễ để phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến thăm di tích là nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về quy tắc ứng xử nơi công cộng theo Quyết định 1665 QĐ-UBND ngày 10-3-2017.

Du khách mặc quần quá ngắn sau khi mua vé sẽ được hướng dẫn ra mượn trang phục áo dài đi lễ.

Nhân viên phát trang phục áo dài đi lễ cho du khách.

Du khách nước ngoài hồ hởi khi khoác lên mình bộ trang phục áo dài đi lễ.

Du khách vui vẻ trên đường vào đền.

Phía bên trong đền, du khách chấp hành nghiêm chỉnh.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du khách vui vẻ khoác áo dài vào đền Ngọc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.