Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phạt 12 cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch

Vũ Hoa| 22/06/2017 16:05

(HNMO) - Đó là số liệu được Sở Du lịch Hà Nội công bố tại Hội nghị Sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2017 do Cụm thi đua Thanh tra Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức chiều 22-6.

Quang cảnh hội nghị.


Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2017, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã kiểm tra 72 cơ sở lưu trú, 65 doanh nghiệp lữ hành, 54 khu điểm, hơn 200 hướng dẫn viên và hơn 100 lái xe cùng phương tiện vận chuyển khách du lịch. Trong đó, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 12 cá nhân, tổ chức với số tiền phạt là hơn 102 triệu đồng.

Tại các cơ sở lưu trú được kiểm tra, ngoài việc kiểm tra về thủ tục pháp lý, điều kiện hoạt động, Đoàn kiểm tra còn tập trung kiểm tra các điều kiện khác như: vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và các dịch vụ phục vụ khách du lịch như massage, karaoke, bể bơi... Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra được những thiếu sót gồm: cơ sở chưa có cam kết bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường chưa được sạch sẽ, nước thải chưa được xử lý trước khi thải ra môi trường; bình bọt làm phương tiện phòng cháy chữa cháy đã hết hạn, không có biển chỉ dẫn thoát nạn... Những tồn tại trên đã được Đoàn kiểm tra nhắc nhở, yêu cầu bổ sung kịp thời, đồng thời đề nghị các cơ sở tạm dừng hoạt động, tạm dừng đón khách khi chưa bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn cho khách.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, qua các đợt kiểm tra, Thanh tra Sở đã lập hồ sơ xử phạt 3 công ty gồm: Công ty TNHH Kompass Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch Holland do không thực hiện đúng chế độ báo cáo; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sông Hồng với lỗi không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch.

Về kiểm tra theo chuyên đề, liên ngành Thanh tra, Phòng An ninh kinh tế và Cục Thuế thành phố phối hợp thanh tra lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tân Hoàng Gia do hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có ít nhất 3 hướng dẫn viên du lịch quốc tế; Công ty cổ phần đầu tư du lịch Thiên Nga do đã thực hiện hành vi hoạt động đại lý lữ hành cho doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Kiểm tra đối với hướng dẫn viên tại điểm du lịch, lực lượng thanh tra đã phát hiện, lập hồ sơ, chuyển vụ việc sang Công an thành phố điều tra xử lý đối với 2 trường hợp làm hồ sơ giả để được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Các công ty tổ chức chương trình du lịch có hướng dẫn viên, có người nước ngoài vi phạm cũng bị lập hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính theo quy định: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch VIKO SMILE Việt với lỗi không quản lý khách du lịch theo hợp đồng; Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hà Nội Xanh với lỗi không phân công, sử dụng hướng dẫn viên để hướng dẫn cho khách du lịch.

Đặc biệt, trước tình trạng người nước ngoài xin tiền, có hành vi phản cảm tại khu vực Hồ Gươm, Thanh tra Sở đã phối hợp với các đơn vị chức năng chủ động nắm tình hình, có biện pháp tăng cường quản lý người nước ngoài trên địa bàn; phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng là người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề, hoặc có hoạt động khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự công cộng, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng không tốt đến môi trường du lịch, hình ảnh du lịch của Thủ đô. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phạt 12 cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.