Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung các thị trường trọng điểm

Hiền Thanh| 25/12/2017 10:16

(HNMO) – Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội cho biết, trong năm 2018, hoạt động xúc tiến được xác định tập trung vào các thị trường trọng điểm, các liên kết kinh tế, thương mại then chốt, bao gồm: Cộng đồng kinh tế ASEAN và các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN với các đối tác, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định Thương mại tự do FTA với Liên minh Châu Âu (EU), Khối thương mại tự do Châu Âu (EFTA), FTA mới được ký kết giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu, Việt Nam và Hàn Quốc... Từ đó đề xuất công tác xúc tiến thu hút đầu tư, kinh doanh thương mại, phát triển du lịch trong tình hình mới, phù hợp với cam kết quốc tế và yêu cầu của hội nhập.

(HNMO) – Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội cho biết, trong năm 2018, hoạt động xúc tiến được xác định tập trung vào các thị trường trọng điểm, các liên kết kinh tế, thương mại then chốt, bao gồm: Cộng đồng kinh tế ASEAN và các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN với các đối tác, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định Thương mại tự do FTA với Liên minh Châu Âu (EU), Khối thương mại tự do Châu Âu (EFTA), FTA mới được ký kết giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu, Việt Nam và Hàn Quốc... Từ đó đề xuất công tác xúc tiến thu hút đầu tư, kinh doanh thương mại, phát triển du lịch trong tình hình mới, phù hợp với cam kết quốc tế và yêu cầu của hội nhập.

Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu việc gắn kết đồng bộ cả ba nội dung xúc tiến về đầu tư, thương mại và du lịch trong các sự kiện để sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí (đặc biệt là các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài). Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu trong cả ba lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, trên cơ sở đó xây dựng các công cụ quản lý, kết nối với các hiệp hội trong và ngoài nước, các tổ chức, cơ quan đại diện, như đại sứ quán, tham tán thương mại để cung cấp thông tin, tìm hiểu các đối tác tiềm năng trong các lĩnh vực và tổ chức liên kết các nhà đầu tư.

Ngoài ra, tiếp tục tăng cường xây dựng mạng lưới liên kết các tổ chức trong nước, ngoài nước về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; tổ chức liên kết, giao lưu, hợp tác thông tin với các cơ quan của Trung ương, địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí, các tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong và ngoài nước, tạo thành mạng lưới thông tin xúc tiến để nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung các thị trường trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.