Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ việc hơn 60 khách bị lỡ tour cổ vũ đội U23 Việt Nam:Thống nhất đền bù thiệt hại

An Nhi| 30/01/2018 19:28

(HNMO) – Liên quan đến việc đoàn khách hơn 60 người bị lỡ tour sang Trung Quốc để cổ vũ đội U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết tố Công ty Lữ hành ANZ Travel bỏ rơi khách, chiều 30-1, đại diện công ty này đã làm việc với đoàn khách và đã thống nhất phương án đền bù.

Đoàn khách bị lỡ tour sang Trung Quốc cổ vũ đội U23 Việt Nam


Sự việc xảy ra vào ngày 26-1, đoàn khách bắt đầu hành trình tour từ Hà Nội sang Thường Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, đến Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), đoàn khách bị từ chối xuất cảnh sang Trung Quốc, buộc phải dừng hành trình, gây nhiều tiếc nuối và bức xúc cho các thành viên.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của đại diện đoàn qua đường dây nóng, sáng 27-1, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đến trụ sở Công ty Lữ hành ANZ Travel để ghi nhận sự việc.

Giám đốc Công ty ANZ Travel Nguyễn Thế Nghị giải thích việc không hoàn thành hợp đồng là do sự chuẩn bị, điều hành tour của ANZ Travel chưa chu đáo. Cùng với đó, thời tiết khắc nghiệt tại Trung Quốc khiến nhiều chuyến bay đến Nam Kinh, Thượng Hải phải hủy, đường cao tốc bị phong tỏa, đường sắt ngừng hoạt động. Vì vậy, một số hành khách ở Cửa khẩu Móng Cái và một số hành khách đã đến Nam Ninh phải quay về Việt Nam giữa hành trình.

Doanh nghiệp này đã nhận toàn bộ trách nhiệm và gửi lời xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến hành trình đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam của các cổ động viên và khách hàng. ANZ Travel cũng đã cam kết hoàn 100% chi phí tour cho khách hàng.

Chiều 30-1, Công ty ANZ Travel và các doanh nghiệp lữ hành liên kết đã có buổi gặp mặt đoàn khách trên để trao đổi, gửi lời xin lỗi chính thức. Đồng thời, tại buổi gặp mặt, Công ty ANZ Travel đã thống nhất với đại diện đoàn khách, ngoài việc hoàn 100% chi phí tour sẽ bồi thường thêm mỗi khách 5 triệu đồng để đền bù thiệt hại tinh thần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ việc hơn 60 khách bị lỡ tour cổ vũ đội U23 Việt Nam:Thống nhất đền bù thiệt hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.