Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mê mẩn với những cảnh quan sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

Theo zing| 23/04/2018 08:28

Cánh đồng muối khổng lồ ở Bolivia, sa mạc thay đổi màu sắc trong ngày ở Ai Cập hay vùng đất nóng nhất hành tinh ở Châu Phi là những cảnh quan sa mạc ngoạn mục hàng đầu thế giới.


Salar de Uyuni, Bolivia: Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nằm trong khu vực dãy núi Andes ở Bolivia. Nơi đây được hình thành từ một hồ muối cạn, rộng khoảng 10.600 km2. Cánh đồng muối này được bao phủ bằng một lớp muối trắng cùng một lớp nước mỏng trong mùa mưa, và nhờ đó, bề mặt cánh đồng trở thành mặt gương lớn nhất thế giới. Ảnh: Olga Kot/Shutterstock.


Sa mạc Sahara, Châu Phi:
Sahara rộng hơn 9,2 triệu km2 và là sa mạc nóng nhất hành tinh. Phần lớn sa mạc là các cao nguyên đá khô cằn và “vùng biển cát” với những cồn cát cao tới 180 m. Tuy nhiên, đây chỉ là phần nhỏ được nhiều người biết đến của sa mạc khổng lồ này, nó còn rất nhiều bí ẩn. Ảnh: Vixit/Shutterstock.


Sa mạc Mojave, California, Nevada: Nằm chủ yếu trong vùng lãnh thổ của California và Nevada, Mojave có diện tích gần 65.000 km2 và là sa mạc khô nhất ở Bắc Mỹ. Nơi đây có ít thảm thực vật nhưng được biết đến là địa điểm duy nhất trên thế giới có thể tìm thấy cây Joshua. Giữa cảnh quan núi đá của sa mạc, những cây Joshua trông giống như những người lính đang đứng gác. Ảnh: S.Borisov/Shutterstock.


Sa mạc Namib, Namibia: Namib là sa mạc ven biển ở miền nam Châu Phi, trải dài hơn 1.900 km nhưng tương đối hẹp với chiều rộng trung bình khoảng trên 110 km và được xem là một trong những sa mạc lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây được biết đến với các vùng biển cát cùng những cồn cát màu cam có thể cao tới 300 m và được ghi nhận là một trong những đụn cát lớn nhất hành tinh. Ảnh: Dietmar Temps/Shutterstock.


The Wave, Arizona, Mỹ: The Wave là tên các cấu trúc đá sa thạch khổng lồ và tuyệt đẹp ở Arizona. Nằm phía bắc Coyote Buttes ở Arizona, giữa Paria Canyon và khu di tích quốc gia Vermillion Cliffs, những cấu trúc đá này tạo nên các mô hình đầy mê hoặc lượn sóng với màu sắc rực rỡ, thu hút du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới. Ảnh: Tu Le/Shutterstock.


Sa mạc Trắng, Ai Cập: Còn được gọi là el-saara el-beida, sa mạc Trắng là một công viên quốc gia ở Ai Cập, cách Cairo gần 600 km. Nơi đây có cảnh quan đặc biệt với đá phấn trắng, đá vôi được hình thành qua nhiều thế kỷ xói mòn và bão cát. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một đặc điểm độc đáo là màu sắc của khung cảnh sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong ngày. Ảnh: elena moiseeva/Shutterstock.


Khu bảo tồn Quốc gia White Sands, New Mexico, Mỹ: Khu bảo tồn Quốc gia White Sands ở New Mexico là một biển cát trắng lấp lánh và ngoạn mục. Nằm ở phía bắc hoang mạc Chihuahuan, White Sands rộng hơn 700.000 km2, được tạo ra khi một vùng biển nông, cạn đi từ hàng triệu năm trước. Ảnh: Galyna Andrushko/Shutterstock.


Polar tundra, Canada, Alaska, Nga, Siberia, Scandanavia: Polar tundra được bao phủ bởi lớp băng vĩnh cửu, có môi trường giống như một sa mạc với lượng mưa hàng năm thấp. Tuy nhiên, mỗi năm ở đây vẫn có một mùa sinh trưởng ngắn, kéo dài khoảng 100 ngày, với một số loài thực vật phát triển nhờ độ ẩm từ lớp băng mỏng tan ra vào mùa hè. Ảnh: marako85/Shutterstock.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mê mẩn với những cảnh quan sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.