Theo dõi Báo Hànộimới trên

Festival Huế 2018 chính thức khai mạc

T. Minh| 27/04/2018 23:08

(HNMO)- Tối 27-4, tại Quảng trường Ngọ Môn (Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đêm nghệ thuật đặc sắc “Huế! Tỏa sáng miền di sản” với nhiều tiết mục nghệ thuật hoành tráng đã chính thức khai mạc Festival Huế 2018.



Đến dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan trung ương, các địa phương và tỉnh Thừa Thiên - Huế; các vị khách quốc tế, các nghệ sĩ, đông đảo người dân và du khách.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Huế 2018, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nêu rõ: "Xây dựng Huế trở thành thành phố Festival chính là phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử và vị trí đặc thù của Cố đô Huế trong dòng chảy của văn hóa Việt, đất nước Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã định hướng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 đã đề ra là xây dựng Thừa Thiên-Huế theo hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện với môi trường”.

Đêm nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2018 có chủ đề “Huế! Tỏa sáng miền di sản”, do NSND Nguyễn Ngọc Bình làm Tổng đạo diễn kéo dài trong khoảng 80 phút, với sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu lục. Sân khấu được thiết kế 4 tầng diễn mang đậm bản sắc văn hóa Huế, 12 tiết mục nghệ thuật đặc sắc trình diễn được chia làm 3 phần: Âm sắc Huế, Khúc giao hòa và Giai điệu tỏa sáng.

Điểm nhấn của chương trình khai mạc là tiết mục “Khúc giao hòa ngày hội”, với sự kết hợp của âm nhạc cung đình Huế, chầu văn miền Bắc và điệu hò sông nước vùng Nam Bộ... do Nhà hát Ca kịch, Nhà hát Cung đình Huế và Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Huế biểu diễn. Tham gia đêm khai mạc còn có tiết mục của ba đoàn nghệ thuật quốc tế là: Sibiri (Nga), Chiết Giang (Trung Quốc), Yun Myung Hwa& E-sang (Hàn Quốc).

Từ nay đến hết ngày 2-5, tại TP Huế sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Huế 2018 chính thức khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.