Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những dãy núi kỳ vĩ nhất châu Âu, “hớp hồn” khách du lịch

Phương Linh| 27/07/2018 10:22

(HNMO) – Châu Âu là điểm đến hoàn hảo dành cho những người yêu thích du lịch với vẻ đẹp kỳ vĩ của những ngọn núi và quang cảnh rộng lớn.  

Núi Secede, Nam Tyrol, Italia: Nhiếp ảnh gia Johan Lolos đã dành 3 tháng để trải nghiệm, chụp hình những dãy núi của châu Âu và cho ra đời cuốn sách “Peaks of Europe” (tạm dịch: Những đỉnh núi của châu Âu).

Aiguille du Midi, Pháp: Chuyến đi của nhiếp ảnh gia người Bỉ được chia thành 3 khu vực điển hình là phía Bắc châu Âu, Balkans và Alps. Lolos chia sẻ: “Sau 3 năm di chuyển liên tục, tôi nhận ra rằng có thể mình nên thử và tập trung nhiều hơn vào nói tôi sinh ra (châu Âu)”.

Ryten, Lofoton, Na-uy: Lolos chia sẻ, chuyến đi đầy những khoảnh khắc tuyệt vời và điểm nhấn là dãy núi ở phía Bắc Na-uy. Ông cho biết đã dành 2 tuần đầu của tháng 6 tại Na-uy và đây là hình ảnh ghi lại cảnh ánh sáng mặt trời lúc nửa đêm tại núi Ryten.

Khu bảo tồn thiên nhiên Fjallabak, Iceland: Ngoài Na-uy, đây là một điểm đến khác với ánh sáng kỳ diệu mà bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng mơ ước chụp được. “Mắt người sẽ bị thu hút hơn bởi thứ ánh sáng nhẹ nhàng này hơn là ánh sáng mạnh lúc giữa ngày”, Lolos nói.

Gerold, Đức: Nhiếp ảnh gia chia sẻ toàn bộ hình ảnh chuyến đi trên trang cá nhân Instagram và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Lago di Braies, Italia: Theo Lolos, “đi du lịch không phải chỉ là những ngày hoàn hảo với cầu vồng và sự vui vẻ. Đôi khi chúng ta sẽ thất vọng và vô tình đến những nơi quá đông đúc”.

Haifoss, Iceland: Ngoài cảnh vật thiên nhiên, Lolos cũng bị thu hút bởi sự nhỏ bé của con người trước quang cảnh kỳ vĩ.

Meteora, Thessaly, Hy Lạp: Nhiếp ảnh gia thốt lên "thật đáng kinh ngạc" khi nhìn những tảng đá cấu tạo kỳ vĩ thành các cột trụ to lớn. Lolos nhấn mạnh: “Đây là nơi các bạn nên tận mắt khám phá”.

Phong cảnh của thung lũng bên trong Công viên quốc gia Triglav nhìn từ trên cao.

Công viên quốc gia Plitvice, Croatia: Lolos cho biết, ông đến đây vào dịp cao điểm du lịch và phải xếp hàng chờ tới 90 phút để có thể chụp được bức ảnh này. Ông mô tả nơi đây giống công viên chủ đề hơn là công viên quốc gia.

Giau Pass, Italia: Lolos nói rằng, những bức hình của mình chụp trong chuyến đi không phải là những bức hoàn hảo nhưng ông muốn chia sẻ câu chuyện đằng sau đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những dãy núi kỳ vĩ nhất châu Âu, “hớp hồn” khách du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.