Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả Việt sẽ được xem "Shanghai" trước Mỹ

Tuyết Minh| 16/07/2010 06:02

(HNMO)- Với dàn sao


(HNMO)- Với dàn sao "khủng" như: Củng Lợi, Châu Nhuận Phát, John Cusak, Rinko Kikuchi, Ken Watanabe...bộ phim "Shanghai" (Thượng Hải) gây sự chú ý ngay từ khi bắt đầu bấm máy. Phim do Mỹ và Trung Quốc hợp tác sản xuất và vừa ra mắt khán giả lần đầu tiên vào ngày 17/06/2010 tại Trung Quốc; sắp tới là Việt Nam vào 16/7/2010; Khán giả Mỹ sẽ thưởng thức bộ phim này vào tháng 9/2010.

Câu chuyện nhiều tình tiết hấp dẫn

Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1941, những ngày trước khi diễn ra trận Trân Châu Cảng lịch sử. Lúc bấy giờ, Thượng Hải gần như bị Nhật chiếm đóng. Mọi hoạt động đều do một băng nhóm xã hội đen người Hoa thâu tóm, dưới sự cầm đầu của Ông Trùm Anthony (Châu Nhuận Phát). Anthony đã cấu kết cùng với quân đội Nhật để thống trị Thượng Hải và gây ra nhiều án mạng bí ẩn.


Paul Soames (John Cusak đóng) – một nhân viên của Cục tình báo Mỹ sau khi nhận được tin bạn mình là Connor (Jeffrey Dean Morgan) bị sát hại đã lên đường đến Thượng Hải để tìm hung thủ.

Để điều tra sự thật về cái chết của bạn, Paul Soames đã tìm mọi cách để kết giao với Anthony. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, anh lại đem lòng yêu Anna (Củng Lợi đóng), cũng chính là vợ ông trùm Anthony. Khi bí ẩn về cái chết của người bạn dần sáng tỏ, những âm mưu quân sự tối mật dần hé lộ cũng là lúc Paul Soames phải đối mặt với sự sống còn…


Những điều chưa biết về "Shanghai"

Bộ phim Thượng Hải được khởi động từ năm 2008 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, khi chỉ còn vài tuần nữa là bấm máy, bối cảnh quay cũng đã được xây dựng với kinh phí khoảng 3 triệu USD thì đoàn phim lại không được sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc. Chính vì vậy, hãng Weinstein (một trong 3 công ty sản xuất phim Thượng Hải) đã di dời đoàn phim qua Thái Lan và Luân Đôn (Anh) – những nơi có thể tái hiện lại bối cảnh Thượng Hải những năm 1940.


Nam diễn viên nổi tiếng Johnny Depp cũng rất quan tâm tới bộ phim Thượng Hải. Tuy nhiên, do bận với nhiều dự án, Johnny Depp đã không có cơ hội cộng tác lần thứ hai với Châu Nhuận Phát, sau khi cả hai cùng gây ấn tượng mạnh trong phim Cướp biển vùng Caribê 3.


Nam diễn viên John Cusack nói rằng, sau buổi “thử vai” cho bộ phim Thượng Hải, đoàn phim rất thích thú với diễn xuất của anh. Chính vì vậy, anh đã “tích cực vận động” thêm để có thể vào vai anh chàng điệp viên Paul Soames trong phim. Một phần vì đây là vai diễn thú vị, phần khác vì anh rất ngưỡng mộ ngôi sao điện ảnh xinh đẹp Củng Lợi.

Trong quá trình quay bộ phim Thượng Hải, Franka Potente (nữ diễn viên xinh đẹp vào vai gián điệp người Đức) đã bị theo dõi bởi một kẻ bí ẩn. Do vậy, trong suốt quá trình quay, cả đoàn phim đều phải che giấu tên thật của Franka Potente và chỉ gọi cô bằng nghệ danh.

Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein cho biết bộ phim Shanghai sẽ tranh giải Oscar năm 2011 (27/2/2011) vì ông rất có niềm tin vào việc bộ phim sẽ “làm nên chuyện” tại Liên hoan phim danh giá này. “Ngoài đạo diễn Mikael Hafstrom và dàn diễn viên, những người đảm nhận vai trò như biên kịch (Hossein Amini), chỉ đạo phục trang (Julie Weiss), chỉ đạo nghệ thuật và âm thanh trong Shanghai đều là những tên tuổi từng nhận được đề cử giải Oscar, vì vậy lần này Shanghai rất có khả năng sẽ bước lên đỉnh vinh quang”, ông nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khán giả Việt sẽ được xem "Shanghai" trước Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.