Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Rục rịch” trở lại với khán giả truyền hình

Đào Vân| 20/08/2010 10:30

(HNMO) - Khép lại vòng thử giọng đầy “ồn ào”, Cuộc thi thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) đang gấp rút chuẩn bị cho vòng thi Loại (Theatre) tiếp theo với đêm diễn đầu tiên được phát sóng trên VTV6 lúc 21h ngày 21/8 tới đây.

Công tác chuẩn bị cho mùa giải năm nay đang được tiến hành nhanh chóng để lên sóng, trong đó bao gồm cả việc chuẩn bị hậu kì cho những clip của vòng thử giọng. Kể từ ngày 21/8/2010, chương trình sẽ được phát sóng hai tập mỗi tuần vào thứ 3 và thứ 7 trên sóng VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Đồng hành với Vietnam Idol còn có phóng sự “Vui cùng thần tượng âm nhạc” dài 5 phút được phát sóng đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào lúc 18h55 trên VTV6, bắt đầu từ 16/8/2010.

Với tiêu chí “Chất lượng được ưu tiên lên hàng đầu”, năm nay, số “vé vàng” được trao cho các thí sinh là 96, thay vì 100 vé như dự kiến ban đầu. Trong số 96 thí sinh tham dự vòng này, sẽ chỉ có 16 người may mắn được bước tiếp vào vòng bán kết. Với tỉ lệ chọi 1/6, các thí sinh sẽ phải nỗ lực hết mình để đi tới đích cuối.

Sức nóng… bên lề

Sau một năm gián đoạn, sự trở lại của Vietnam Idol 2010 được xác nhận có nhiều đổi mới so với các mùa thi trước: Giải thưởng 20.000USD cho người thắng cuộc cùng một hợp đồng thu âm album DVD được hỗ trợ từ nhà sản xuất và cơ hội xuất hiện trên hệ thống truyền thông trong suốt thời gian đăng quang. Bên cạnh đó việc “nâng hạng” từ sóng địa phương HTV lên sóng truyền hình quốc gia VTV cũng hứa hẹn đem lại thành công cho cuộc thi năm nay.

Nhìn lại hành trình tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam năm nay có thể dễ dàng nhận thấy Vietnam Idol 2010 đã và đang ngày một thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận và xã hội không chỉ bởi độ lớn của giải thưởng hay hình ảnh hàng trăm, hàng nghìn bạn trẻ “nô nức” phơi mình dưới cái nắng gắt 40 độ của mùa hè để đăng kí thử giọng… mà còn bởi chính vụ việc “lùm xùm” của giám khảo Siu Black với thí sinh khuyết tật Nguyễn Sơn Lâm.

Ai đúng ai sai, đến thời điểm này sự việc vẫn chưa ngã ngũ, tất cả vẫn đang chờ đợi câu trả lời nằm ở clip buổi thử giọng hôm đó dự kiến sẽ được công bố sau đêm diễn đầu tiên (21/8). Tuy nhiên, dù phần đúng thuộc về ai thì đối tượng được lợi nhất chính là cuộc thi Vietnam Idol 2010. “Trai, cò mổ nhau, ngư ông đắc lợi”, với scandal này, Vietnam Idol đã chính thức vượt mặt kì phùng địch thủ Sao mai điểm hẹn về mức độ “hot”.

SMĐH - hẹn đến bao giờ?

Trong khi công chúng dành sự quan tâm đặc biệt cho Vietnam Idol thì con đẻ của VTV – Sao mai điểm hẹn dường như lại đang trở nên lép vế trong cuộc đua tài của 2 show truyền hình giải trí do nhà đài tổ chức.

Theo BTC chương trình, SMĐH 2010 sẽ “mềm” hơn trong quy định so với mùa SMĐH 2008 ở các khía cạnh: mở rộng đối tượng dự thi, du di độ tuổi giới hạn cũng như mở rộng chọn lựa phong cách biểu diễn để “tránh bỏ sót tài năng”. Nhưng cho đến thời điểm này, SMĐH đã lỡ một nhịp so với Vietnam Idol khi các kế hoạch cụ thể vẫn chỉ là… kế hoạch. Số lượng thí sinh vào vòng chung kết vẫn là con số ước chừng 12-16, lịch biểu diễn, thời gian phát sóng…tất cả vẫn nằm trong chữ “hẹn” với khán giả.

Đứng trước một đối thủ nặng kí, SMĐH vẫn chưa có những động thái cụ thể thể hiện những nỗ lực chuyển biến, đổi mới về hình thức lẫn nội dung để ghi điểm với khán giả sau khi trải qua mùa giả 2008 không ghi dấu đậm nét trong lòng người xem.

Đã đến lúc SMĐH cần nhìn nhận và đưa ra một chiến lược quảng bá, hoạt động cho xứng tầm với quy mô của một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Rục rịch” trở lại với khán giả truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.