Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện thực hóa giấc mơ người mẫu

Lâm Đại| 21/08/2010 07:05

(HNM) - Không quá ồn ào, chen chúc như cuộc thi tuyển để tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam Idol các khu vực vừa qua, song Vietnam's Next Top Model - Người mẫu Việt Nam (chương trình truyền hình thực tế "Tìm kiếm người mẫu Việt Nam") mới khởi động tại Hà Nội đã gây sự chú ý của đông đảo những cô gái chân dài.

Sẽ là show truyền hình ăn khách?

Vietnam's Next Top Model là chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền từ American's Next Top Model, của Hãng truyền hình CBS Studios Internetional (Mỹ). Theo Công ty Multi Media, đơn vị giữ bản quyền chương trình tại Việt Nam thì Next Top Model là show truyền hình cực ăn khách ở Mỹ, do siêu mẫu Tyra Banks sáng lập đồng thời làm MC, hiện được nhiều quốc gia mua bản quyền với nhiều phiên bản khác nhau.

Các thí sinh đăng ký dự thi vòng tuyển chọn Vietnam’s Next Top Model.

Chương trình sẽ được phát vào tối thứ năm hằng tuần từ ngày 30-9 trên VTV3, song vòng sơ tuyển đã chính thức khởi động từ ngày 18-8. Theo đó, các thí sinh khu vực miền Bắc và miền Trung sơ tuyển tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20-8, còn các thí sinh miền Nam sẽ có buổi casting tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 24, 25 và 26-8. Mỗi khu vực chọn ra 10 người vào vòng loại. Từ đây, 20 thí sinh sẽ tập trung trong 2 tháng với các chuyên gia huấn luyện để được trang bị những kỹ năng cần thiết của người mẫu chuyên nghiệp như tạo dáng, trình diễn, trang điểm, trả lời phỏng vấn… Số lượng thí sinh sẽ giảm dần sau mỗi thử thách, cuối cùng chọn ra một người hội tụ những phẩm chất của người mẫu hàng đầu. Về cơ bản, chương trình tuân thủ đúng khung bản quyền, nhưng nội dung từng phần thi sẽ thay đổi cho phù hợp với văn hóa Việt. Ví dụ, trong phiên bản của Mỹ, các thí sinh phải trải qua phần thi chụp ảnh khỏa thân, tuy nhiên ở Việt Nam phải bỏ phần thi này hoặc các thí sinh ở ta cũng không phải chịu các thử thách giống kiểu huấn luyện trong quân đội. Mọi hoạt động tập luyện cũng như sinh hoạt hằng ngày của các thí sinh trong suốt 2 tháng sẽ được ghi lại không chỉ để lên hình phát sóng mà còn giúp ban giám khảo có thể đánh giá toàn diện về các thí sinh.

Ước mơ vươn tới "ngôi sao"

Trong cuộc sơ tuyển tại Hà Nội, có tới hàng trăm cô gái chân dài tới ứng thí. Phần lớn các thí sinh đều đang là sinh viên đại học, đến từ nhiều vùng, chưa qua các khóa đào tạo người mẫu và dễ dàng bày tỏ ước vọng thành "ngôi sao". Như Nguyễn Thu Quỳnh đang là sinh viên ĐH Mở cho biết, tham gia cuộc thi để mong muốn khẳng định mình. Thí sinh Thu Minh là giáo viên tại Hải Dương, khi biết tin về cuộc thi cũng đăng kí tham gia để tự tin hơn. Nhiều phụ huynh bỏ công bỏ việc để đưa con đi thi, cổ vũ. Bên trong phòng thi các thí sinh nỗ lực vượt qua các phần để ghi điểm với ba vị giám khảo là người mẫu Elizaberth Thủy Tiên, Nathan Lee và NTK Hoàng Ngân thì bên ngoài phụ huynh cũng căng thẳng không kém. Hai chị gái của thí sinh Đào Thị Cầm đến từ Thái Bình chốc chốc lại nhòm qua khe cửa ngóng xem có thấy em mình không. Mẹ của một thí sinh từ Thái Nguyên xuống cổ vũ cho con gái cũng sốt ruột ngóng con đang ở trong phòng thi "nội bất xuất ngoại bất nhập". Kết quả vẫn còn phải chờ…

Có thể thấy trong lĩnh vực người mẫu, ở Việt Nam mới chỉ có các cuộc thi cho những người chuyên nghiệp như "Siêu mẫu Việt Nam" hay "Giải thưởng người mẫu Việt Nam". Vì vậy Vietnam's Next Top Model là cuộc thi đầu tiên dành cho người mẫu không chuyên, là cơ hội cho những cô gái chân dài mang giấc mơ thành người mẫu. Còn khán giả truyền hình cũng rất hy vọng xem một show mới và đẹp mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hóa giấc mơ người mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.