Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Vui vầy từ Bắc vào Nam”

Thụy Du| 03/01/2011 07:21

(HNM) - Đó là lời hứa hẹn mà Công ty Đầu tư và truyền thông Hà Nội (HI-C) và Công ty Nghệ thuật Việt (V-art) - những đơn vị tham gia làm phim truyền hình "Nụ hôn đầu xuân" gửi đến khán giả VTV3 vào những ngày Tết Nguyên đán Tân Mão.

Cuộc sống của những người trẻ căng tràn nhiệt huyết với những tình huống vui nhộn, lời thoại hóm hỉnh trong 5 tập phim là điều mà đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Xuân Phước muốn thể hiện.

Mảnh ghép Bắc - Nam

Trước nay, NSƯT Nguyễn Hữu Phần được biết đến với các phim chính luận về nông thôn. Kể cả khi ông làm những phim như "Ông trẻ về ăn Tết", "Không giống ai"… thuộc dòng phim giải trí thì chúng vẫn mang đậm "chất" nông thôn Bắc bộ. Thế mà, giờ đây, ông lại chọn đề tài về giới trẻ miền Nam, chỉ riêng điều đó đã gợi cho khán giả sự tò mò. Đọc được kịch bản "Nụ hôn đầu xuân" của Đỗ Phú Vinh, một câu chuyện trẻ trung, vui nhộn trong dịp Tết, Nguyễn Hữu Phần đề nghị tác giả cho mình viết lại, sao cho hóm hỉnh hơn, mang phong cách Nam bộ và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Cảnh trong phim “Nụ hôn đầu xuân”.

Với "Nụ hôn đầu xuân", đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Xuân Phước đã cùng ngồi lại với nhau rất lâu để cho ra những thước phim ưng ý. Bối cảnh phim trải dài hai đầu đất nước, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần sẽ phụ trách phần quay ở miền Bắc còn đạo diễn Xuân Phước đảm nhiệm các diễn biến trong Nam. Ê kíp sản xuất mong muốn rằng, sự am tường văn hóa từng miền của mỗi đạo diễn sẽ giúp cho bộ phim có được sự chân thực, sâu sắc mà khán giả cả Bắc lẫn Nam đều thấy hợp lý. Để "ghép" được phong cách của hai đạo diễn nổi tiếng là rất khó, nhưng ngay từ đầu đã thấy cặp đôi này tỏ ra ăn ý. "Tôi bị người ta gọi là "ông Phần nông thôn", quen rồi, giờ lại phải nhờ ông bạn Xuân Phước "dắt" nhân vật lên thành thị xem có gì hay không. Chuyện phim có thể không tạo ra nét đột phá đặc biệt, nhưng nhiều tình tiết hài hước sẽ là điểm nhấn thư giãn tuyệt vời cho khán giả", đạo diễn Nguyễn Hữu Phần hóm hỉnh nói.

Xuân đa sắc thái

Lấy bối cảnh từ miền Tây sông nước đến hai đô thị lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, "Nụ hôn đầu xuân" trên màn ảnh là một không gian đẹp lộng lẫy. Ở đó, các diễn viên thể hiện những sắc thái khác nhau trong cuộc sống với không khí tết xuân vui vầy. Yếu tố xuân là "chìa khóa" tạo niềm vui, sự may mắn, tốt lành - điều mà các đạo diễn muốn gửi đến người xem. Mỗi mùa xuân, các nhân vật chính trải qua những sự kiện đáng nhớ. Mùa xuân thứ nhất, Khang Trung và Lam Hân gặp, rồi yêu nhau. Mùa xuân thứ hai, Khang Trung, được coi là Sơn Tinh trong cuộc đua tranh với Thủy Tinh - Khôi Vỹ để giành lấy trái tim người đẹp (Lam Hân) mãi mãi. Mùa xuân thứ ba, Lam Hân chinh phục được ngôi vị cao trong nghề thời trang tóc và làm lễ cưới với Khang Trung. Mùa xuân thứ tư, mâu thuẫn gia đình Khang Trung - Lam Hân được giải quyết khi Lam Hân có tin vui… Một bộ phim hài vui nhộn, nhiều sắc thái xuân dễ dàng truyền đi thông điệp cho giới trẻ, rằng hãy đam mê và thể hiện những điều mình yêu thích. Phim cũng nhắc nhở về những cạm bẫy luôn rình rập trong cuộc sống của người nổi tiếng và dù thế nào, mỗi người hãy biết gìn giữ, trân trọng giá trị của gia đình.

Khung cảnh Tết được tạo dựng ở hai thành phố lớn, đủ để khán giả thấy được sự khác biệt giữa hai vùng miền. Phim có ca sĩ Đan Trường (vai Khang Trung) và Nguyệt Ánh (vai Lam Hân) góp mặt, tạo sự hào hứng cho khán giả trẻ. Đặc biệt, danh hài Hoài Linh đảm nhận vai ông bố Lam Hân. Dàn diễn viên trẻ trung: ca sĩ Châu Gia Kiệt, Huỳnh Đông, Ngọc Xuân, Thùy Dung…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vui vầy từ Bắc vào Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.