Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chúng em làm chiến sĩ” – show truyền hình thực tế mới cho thiếu nhi

Tuyết Minh| 09/05/2011 16:20

(HNMO)- “Chúng em làm chiến sĩ” là chương trình truyền hình thực tế mới (Reality show) của VTC11 phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Cung thiếu nhi Hà nội. Chương trình được xây dựng nhằm mang lại một kỳ nghỉ hè vui, bổ ích và đầy ấn tượng trong môi trường quân đội cho các em nhỏ trong mùa hè.


(HNMO) - “Chúng em làm chiến sĩ” là chương trình truyền hình thực tế mới (Reality show) của VTC11 phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Cung thiếu nhi Hà Nội. Chương trình được xây dựng nhằm mang lại một kỳ nghỉ hè vui, bổ ích và đầy ấn tượng trong môi trường quân đội cho các em nhỏ trong mùa hè. Chương trình sẽ chính thức lên sóng vào 18h ngày 7/6.

Đây là chương trình mang ý nghĩa giáo dục cao dành cho lứa tuổi thiếu niên. Tham gia lớp học các “chiến sĩ nhí” sẽ được học tập, rèn luyện, vui chơi trong môi trường quân ngũ.Tuy mới cấp I, cấp II, nhưng tham gia chương trình, với bộ quân phục được may đo riêng, trông các “chiến sĩ nhí” cũng oai phong, hùng dũng, giống như “anh bộ đội Cụ Hồ”.

Mỗi chương trình được các cô chú đạo diễn truyền hình của VTC11 và các giảng viên kỹ năng Cung thiếu nhi Hà Nội, cùng các sĩ quan quân đội Quân đoàn II thiết kế rất hấp dẫn. Các trung đội chiến sĩ nhí này hàng ngày sẽ tham gia đua tài trên từng khoa mục như tập điều lệnh, võ tự vệ, tập bắn súng, thiết kế cờ hiệu, cắm trại, nấu ăn bằng bếp Hoàng Cầm, tự tìm phương hướng v.v. Có những chương trình được thiết kế rất “hot”, bám sát theo tình hình chung của cuộc sống, như các bài học về kỹ năng phòng chống động đất, thiên tai, làm quen với mô hình học kỹ năng của thiếu nhi Nhật bản. Để đến khi kết thúc khóa học trở về các em sẽ có vốn sống tự lập và ý thức bản thân cao hơn với gia đình, bạn bè, nhà trường và xã hội.


Tham gia chương trình này, các “chiến sĩ nhí” sẽ được vui chơi thể thao bơi lội trong bể bơi của trung đoàn, và hành quân dã ngoại trong cánh rừng thông xanh biếc bên bờ hỗ Đại Lải thơ mộng.

Điều đặc biệt là ống kính truyền hình Kid TV- VTC11 sẽ bám sát từng bước quân hành của các chiến sĩ nhí, để cuối mỗi ngày là cha mẹ các em ở khắp mọi miền đất nước, cũng có thể chứng kiến hình ảnh cô cậu nhỏ nhà mình vui chơi, hoạt động, từng ngày trưởng thành, chững chạc hơn, người lớn hơn.

Cũng cuối mỗi ngày học tập và rèn luyện là các chương trình giao lưu với những nghệ sĩ hài nổi tiếng, thi vẽ, thi viết thư chiến sĩ gửi gia đình… Dự kiến, mỗi khóa huấn luyện sẽ kéo dài 1 tuần, và sẽ có 4 khóa được tổ chức trong dịp hè tháng 6 và tháng 7. Tất cả các hoạt động của các em trong suốt khóa học đều được đăng tải bằng những hình ảnh sinh động, hấp dẫn trên trang website của chương trình: chungemlamchiensi.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chúng em làm chiến sĩ” – show truyền hình thực tế mới cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.