Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Khoa ra mắt album và PAK band trong ngày cận Tết

T.Minh| 15/01/2012 16:28

(HNMO)- “PAK- We are PAK” - là tên album mới mà Phạm Anh Khoa sản xuất với sự hợp tác của Công ty Music Faces, và là album đầu tiên của PAK band.

“PAK- We are PAK”


(HNMO)- “PAK- We are PAK” - là tên album mới mà Phạm Anh Khoa sản xuất với sự hợp tác của Công ty Music Faces, và là album đầu tiên của PAK band. Thể hiện điều này, ngay trên bìa album mọi người có thể thấy rõ, bây giờ PAK không còn là Phạm Anh Khoa nữa, mà Khoa chỉ chiếm 1/4 tấm chân dung của PAK thôi. PAK là bộ mặt chung của cả 4 thành viên PAK band. Album “We are PAK” vừa chính thức ra mắt khán giả.

Anh Khoa cho biết, album gồm 7 ca khúc: Thời gian, Cây đa, Thu, Ký ức vuột mất, Thứ tư, Bồ công anh, Someday you'll see, Bonus Track: Why…Album có 8 tracks bởi ca khúc Why ban đầu được Khoa viết bằng lời Anh ngữ, nhưng khi thực hiện album đã được hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cùng chuyển lời Việt và có tên là "Ký ức vuột mất". Như vậy Why có tới 2 phiên bản trong album này. Và riêng bản Anh ngữ, Why hân hạnh có thêm phần featuring với nghệ sĩ Curtis King cùng tiếng kèn Harmonica cực kỳ ấn tượng.

Album của PAK band được chuẩn bị trong vòng 1 năm với khối lượng công việc là hòa âm, thu thanh và in ấn. Dù đang là thời điểm cận Tết, nhưng PAK band vẫn thống nhất là phát hành album này để gói gọn công việc trong năm của mình, để bước sang một năm mới với những dự án mới.

Cá nhân Phạm Anh Khoa, có thể nói đã hoàn toàn hài lòng với PAK band và album mới nhất này. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tay của cả band, nhưng nó là thành quả chung của anh em. Chỉ với 8 bài hát, trong đó có những bài Khoa viết ... hồi 18 tuổi lận, nhưng album ... rất là PAK. Khoa cảm thấy mình tràn đầy năng lượng, hứng thú, được viết nhạc, chơi nhạc, được hát thứ âm nhạc mình say mê, và đem say mê ấy đến với mọi người...


Khoa tự nhận, trong album có: ca khúc “Thu”, Khoa đã gửi tham gia chương trình "Bài hát Việt 2011" tuy nó không được giải sáng tác nhưng mang về cho PAK band giải Nghệ sĩ trình diễn. Ca khúc "Cây đa" Khoa đã hát chung với Thảo Trang trong chương trình "Cặp đôi hoàn hảo" và truyền hình trực tiếp trên VTV3. Ca khúc "Bồ công anh" (bài... viết năm 18 tuổi đó), và Why đã được Khoa giới thiệu lần đầu tiên trong chương trình "Không gian âm nhạc số 8"- "Xin mặt trời ngủ yên". Hai bài hát này cũng được khán giả Hà Nội ủng hộ rất nhiệt tình (bất ngờ ghê luôn)...

Vậy là album này ... chỉ còn 3 ca khúc mới tinh. 4 ca khúc kia... là mới chút chút! Khoa sẽ không khoe nhiều về album này nữa, để cho mọi người cùng lắng nghe. Những ca khúc của Khoa cũng như PAK band là như thế thôi, mang những thông điệp âm nhạc nho nhỏ về những điều đáng yêu trong cuộc sống. Đó là tình yêu cuộc sống, con người mà PAK band muốn chia sẻ, không quá lớn lao và nặng nề... Còn về phần âm nhạc, vẫn là rock thôi, nhưng PAK band vẫn muốn đưa thêm những sự quan tâm và say mê khác của các thành viên như hip hop, rap, và... cả dân ca vào trong những sáng tác của mình... Điều này cũng thú vị lắm...


Cũng nhân dịp này, Phạm Anh Khoa cũng chính thức ra mắt ban nhạc mang tên PAK. Band nhạc gồm các thành viên: Nguyễn Tất Thắng (1979 - Guitar), Nguyễn Thiên Long Bảo (1981- Bass), Phạm Hoàng Mỹ (1988 - Drums) và thành viên cuối cùng chính là Phạm Anh Khoa.

Phạm Anh Khoa chia sẻ, đã từ lâu, anh ôm ấp một dự án ban nhạc của riêng mình. Đây không phải là một mơ ước viển vông mà rất hiện thực, thậm chí là đặc biệt cần thiết cho một ca sĩ hát nhạc rock như Khoa. Khoa có một may mắn là ngay từ khi vào nghề đã được gặp gỡ, làm việc với nhiều đàn anh, đàn chị đi trước, các nhạc sĩ và nhà sản xuất nổi tiếng, và nhất là định vị được tên mình trong lòng khán giả với phong cách âm nhạc riêng. Đó là rock. Và ngay từ chương trình khai sinh ra ca sĩ Phạm Anh Khoa- "Sao mai điểm hẹn", rock đã gắn vào Khoa và làm cho Khoa thành công tại cuộc thi này. Nhưng với một rocker, sẽ thực sự là thiếu lửa, thiếu đi độ phóng túng cần thiết trong trình diễn nếu như chỉ trình diễn với phần nhạc nền thu sẵn... Trước đây, trong thời gian chuẩn bị cho liveshow đầu tiên trong đời tại sân Tao Đàn (TP HCM), Khoa cũng đã nỗ lực tìm kiếm và gây dựng một ban nhạc riêng nhưng vì lý do này khác, ban nhạc riêng vẫn chưa thực sự được hình thành và duy trì hoạt động.


Khoa cảm ơn những ngày tháng khởi nghiệp đã qua, cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của nhạc sĩ Đức Trí và Công ty Music Faces... Nnhững lời khuyên và sự định hướng của công ty trong những năm qua vẫn sẽ là kim chỉ nam cho sự nghiệp của Khoa sau này. Nay, dù rất bỡ ngỡ và nhiều khó khăn khi độc lập gây dựng, nhưng Khoa vẫn tự tin rằng mình đã có một hướng đi đúng, rõ ràng... Việc có ban nhạc PAK ngay trong thời điểm này chính là việc đầu tiên Khoa có thể làm, hiện thực hóa giấc mơ bấy lâu của Khoa.

Ban nhạc PAK gồm những người bạn, những chàng trai đam mê nhạc rock. Họ là những rocker thứ thiệt, cùng chung say mê với Khoa. Bên cạnh những giờ phút vui chơi, giải trí, la cà cùng nhau, họ đã cùng với Khoa sáng tạo âm nhạc, sáng tác, soạn hòa âm, thu thanh, và trình diễn những bản nhạc rock của riêng nhóm. Mỗi một bài hát ra đời là một thành quả chung, trước hết là đem lại niềm vui và sự hứng khởi cho toàn bộ anh em, ê kíp. Nhưng hy vọng sau này, hy vọng những bài hát đó cũng đem lại những niềm vui cho mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Khoa ra mắt album và PAK band trong ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.