Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng thức sắc màu Jazz Việt cùng Phan Anh Dũng

T.Minh| 22/11/2012 18:36

(HNMO)- Tối ngày 2/12/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra một đêm nhạc đặc biệt mang tên



(HNMO)- Tối ngày 2/12/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra một đêm nhạc đặc biệt mang tên "Jazz Việt 2012" của nghệ sỹ Phan Anh Dũng. Đây là đêm diễn duy nhất do nghệ sĩ, giảng viên kèn Saxophone Phan Anh Dũng cùng các nghệ sĩ là các giảng viên âm nhạc và các nhạc sĩ đã thành danh như: Hoàng Long, Phan Kiên, Vũ Đức Tân, Đức Thụy... Chương trình do Hội nhạc sỹ Việt Nam tổ chức và chỉ đạo nghệ thuật.

Vẫn trung thành với ý tưởng mang nhạc Jazz đến với người yêu nhạc đêm nhạc "Jazz Việt 2012" sẽ đầy ắp những giai điệu Việt được các nghệ sĩ trình tấu theo phong cach jazz. Trong đêm nhạc, các nghệ sỹ sẽ trình diễn 16 tác phẩm được chia làm 2 phần: Phần 1 gồm các bản nhạc Jazz kinh điển thế giới. Và phần 2 là các bản nhạc Việt Nam được thể hiện theo phong cách jazz.

Khác với các đêm jazz trước do Phan Anh Dũng thể hiện trong đêm nhạc "Jazz Việt 2012" các nghệ sĩ sẽ trình tấu các bản nhạc theo phong cách Jazz điện tử, Funk, Loop... Với tinh thần người Việt chơi Jazz, các bản nhạc Việt được trình tấu trong đêm diễn là: Chiếc lá cuối cùng (Tuấn Khanh), Thành phố trẻ (Trần Tiến), Cao Bằng (Nguyễn Vĩnh Tiến), các bản nhạc do NS Phan Anh Dũng sáng tác đã được công diễn tại một vài Festival Jazz như: Nhớ bạn, Giai điệu vùng cao, Nhớ rừng và các bản nhạc lần đầu tiên được công diễn như: Thời gian, Chiều (Phan Kiên - Anh Dũng), Phố! (Phan Anh Dũng).

Trong chương trình, NS Phan Anh Dũng sẽ biểu diễn 6 bản nhạc do anh sáng tác cùng các nhạc sĩ Phan Kiên, Tuấn Nghĩa. Khác với các chương trình Jazz trước đây, trong Jazz Việt 2012 chỉ có duy nhất một bản nhạc Việt đã quen thuộc với khán thính giả "Chiếc lá cuối cùng" Tuấn Khanh. Khách mời của chương trình là nhạc sĩ Tuấn Nghĩa và một nhóm hát xẩm của NS Quang Long ( hội viên Hội nhạc sĩ VN). Một trong những thử nghiệm sáng tạo trong Jazz Việt 2012 là sự kết hợp giữa cây kèn saxophone và nhóm xẩm thông qua bản nhạc "Mục hạ vô nhân".

"Jazz Việt 2012" sẽ đầy "sắc màu" khi BTC mời nhà thiết kế thời trang Nguyễn Ngọc Khánh trực tiếp thiết kế trang phục cho các nghệ sĩ. Sân khấu có "diện mạo" mới do sự sắp đặt của NS Thế Sơn. Một điều không thể không nhắc tới đó là trong đêm "Jazz Việt 2012" còn có sự góp mặt của tứ tấu Saxophone "Thăng Long".

Thành viên của nhóm tứ tấu này là các sinh viên đang theo học Giảng viên Phan Anh Dũng, chuẩn bị tốt nghiệp hệ Cao đẳng. Đây cũng là dịp các học sinh của Phan Anh Dũng được "tổng duyệt" để bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức sắc màu Jazz Việt cùng Phan Anh Dũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.