Theo dõi Báo Hànộimới trên

Album mới: “Rộn ràng mùa Noel”

H.Đ| 30/11/2012 07:48

(HNMO) - Nhạc sĩ Phan Hùng vừa tung ra album mới “Rộn ràng mùa Noel” ngay trong dịp Giáng sinh năm nay.

Nhạc sĩ Phan Hùng


Album “Rộn ràng mùa Noel” gồm 11 bài hát mà bài nào cũng vui tươi, hồn nhiên, không muộn phiền. Những giai điệu rộn rã của một mùa Noel an lành được thể hiện qua những ca khúc như: Bài tango Giáng sinh (Xuân Phú), Nguồn ánh sáng cứu tinh (Quách Tuấn Du), Ánh sao rạng ngời (Diệu Hiền), Ông già Noel vui (Thanh Ngọc và bé Phan Gia Hân), Tình Chúa Giáng sinh (Hiền Thục)… Ca từ bài hát cũng được nhạc sĩ Phan Hùng viết thật trong sáng và cũng “rất đời”, từ “Ông già Noel vui! Ông già Noel hát! Ông già Noel mang quà cho trẻ thơ….” đến “Ngày Chúa đến đem ơn lành, từ trời ban xuống thế gian…” rồi đến “Lạy Ngài Hài Đồng ơi, trần đời còn lầm than, nguyện Ngài hãy thương ban cho thế gian an lành”…

Album của anh có sự góp giọng của các ca sĩ khá tên tuổi như Hiền Thục, Xuân Phú, Hồ Trung Dũng, Hạnh Nguyên, Thanh Ngọc, Diệu Hiền, Thanh Sử, Gia Ân, Quách Tuấn Du, Xuân Trường, Khánh Duy, bé Phan Gia Hân và nhóm bè Cadillac.

Nhạc sĩ Phan Hùng cho biết, để chuẩn bị ra album này, anh phải thai nghén, viết nhạc từ thời điểm Giáng sinh năm 2011. Đó là thời điểm vợ anh về nhà mẹ ở Đồng Nai để sinh con trai thứ hai. Trong lúc nhớ vợ, thương con gái và con trai mới sinh, Phan Hùng la cà các quán cà phê và nghe rất nhiều nhạc Giáng sinh. Từ đó, anh bỗng nảy sinh ý tưởng làm một album nhạc Giáng sinh. Nói là làm, miệt mài sáng tác gần một năm trời, anh viết được 20 bài rồi chọn lọc mãi mới quyết định lấy 11 bài làm album riêng.

Nhạc sĩ tiết lộ, anh đã đầu tư 200 triệu đồng để phát hành album “Rộn ràng mùa Noel” và cũng hợp tác với Zing Mp3 để phát hành online. “Rộn ràng mùa Noel” là album thứ 7 của nhạc sĩ Phan Hùng. 6 album trước đó của anh đều mang dấu ấn nhất định trong giới nhạc Việt như: “Thuyền rời bến nước” (2004), “Thợ hồ” (2006), “Những tình khúc nhạc sĩ Phan Hùng” (2008), “Chúa giàu lòng xót thương” (2011), “Mẹ Tà- Pao” (2011), “Cung đàn của Chúa” (2012), “Rộn ràng mùa Noel” (2012).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Album mới: “Rộn ràng mùa Noel”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.