Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 10 “Vua đầu bếp”: Khóc vì bánh xèo

Hoàng Lân| 11/05/2013 10:27

(HNMO) – Bất ngờ khá lớn ở tập 10 “Vua đầu bếp” diễn ra tối 10-5 khi nhiều thí sinh tỏ ra lúng túng trong việc làm bánh xèo.

Anh Thư, Hồng Nam đứng trong top nguy hiểm bị loại vì làm bánh xèo quá dở. Anh Thư bị giám khảo đổ thức ăn vào sọt rác, Hồng Nam bị chê vì làm sai hoàn toàn quy tắc làm bánh xèo và buộc phải dừng cuộc chơi


Trong tập 10, các thí sinh vẫn phải trải qua 2 thử thách, cả hai thử thách đều liên quan đến việc làm bánh. Thử thách đầu tiên là các thí sinh chia làm hai nhóm với hai đội trưởng là Anh Thư và Thanh Hòa. Hai đội phải thực hiện là bánh cưới 3 tầng theo form bánh của thợ làm bánh Hoàng Anh đến từ Hà Nội. Bằng tài lãnh đạo xuất sắc, đội xanh của thuyền trưởng Thanh Hòa đã chiến thắng một cách thuyết phục và được quyền bước lên căn gác của MasterChef để theo dõi đội còn lại tranh tài trong phần thi loại người. Đội đỏ do Anh Thư dẫn dắt tiếp tục gặp nhiều vấn đề và thường xuyên xảy ra những tranh luận, không bằng lòng giữa các thành viên. Việc đội đỏ chịu thua cũng là điều được dự đoán trước.

Với kết quả đó, các thành viên của đội đỏ buộc phải bước vào thử thách loại người, bao gồm: Anh Thư, Minh Thủy, Hồng Nam, Nguyên Giáp, Thùy Dương, Lan Hương. Thử thách ở vòng loại người là làm bánh xèo, món bánh khá phổ biến ở miền Trung và Nam và là một trong những món ăn truyền thống quen thuộc. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở vòng này khi nhiều thí sinh tâm sự họ chưa bao giờ làm bánh xèo, thậm chí cũng ít được ăn.

Trước đó, các thí sinh phải thử thách làm bánh cưới. Đội Thanh Hòa đã chiến thắng với chiếc bánh được làm đẹp về hình thức về ngon về chất lượng


Khi có đến 5/6 thí sinh tranh tài ở thử thách này là người miền Bắc thì món bánh xèo - một trong những món quen thuộc ở miền Trung và miền Nam đã gây không ít khó khăn cho thí sinh, nhất là thời gian chỉ có 45 phút để thực hiện 10 cái bánh xèo với yêu cầu mà Luke Nguyễn đặt ra là phải đúng tiêu chuẩn: mỏng và giòn. Là thí sinh miền Trung duy nhất ở thử thách này và nhảy lên vui mừng khi nghe đề thi nhưng Nguyên Giáp lại gặp thất bại nặng nề, và phải thừa nhận rằng anh rất xấu hổ vì món bánh mình làm. Anh cho biết: "Khi nghe đề thi, tôi cảm thấy rất tự tin, tôi biết rõ lý thuyết làm món này, nhưng thực tế lại chưa làm bao giờ, nhất là khi phải làm tới 10 cái và điều đó thật sự là 1 thảm họa kể từ khi pha bột. Tôi cảm thấy tuyệt vọng trong vòng thi này. Khi vào top 17 tôi nghĩ mình sẽ vào sâu các vòng trong, tuy nhiên trong vòng này, lại nghĩ mình xứng đáng ra về. ".

Nhiều thí sinh có tay nghề nấu ăn “cứng” nhưng cũng không tránh khỏi sự lúng túng, lo lắng ví như hai mẹ con Minh Thủy, Hồng Nam cho biết rất ít biết đến bánh xèo, và Hồng Nam đã không nắm rõ nguyên liệu loại bánh này cần những gì và anh đã mang nhầm cải ngọt vào nguyên liệu làm bánh và làm bánh sai nguyên tắc. Anh Thư, người vốn có sở trường làm bánh, cũng tâm sự cô chưa từng đổ bánh xèo vì thế cô đã rất lúng túng khi làm bánh này. Chưa hết, cô giáo viên tiếng Anh còn mắc nhiều sai lầm như pha bột quá đặc và đã dùng thớt thái thịt sống để đập tỏi pha nước chấm. Lan Hương và Thùy Dương cũng đã bật khóc vì bất lực trước món bánh xèo khi không thể đổ vỏ bánh giòn và mỏng.

Dù khóc khi làm bánh xèo nhưng Lan Hương lại là người làm bánh xèo ngon nhất


Cuối cùng, Anh Thư, Nguyên Giáp và Hồng Nam - 3 thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách làm bánh xèo đã trải qua những giây phút căng thẳng khi đối diện với bộ ba giám khảo. Các giám khảo đã không thử món của Nguyên Giáp, thậm chí giám khảo Luke Nguyễn còn thẳng tay đổ bánh xèo của Anh Thư vào sọt rác mà không cần nếm thử. Món của Hồng Nam bị mắng thậm tệ do anh đã không làm đúng nguyên liệu và cách thức. Sai lầm trong việc làm bánh của Hồng Nam khiến giám khảo không thể chấp nhận được và chàng trai này phải dừng cuộc chơi. Anh Thư, thoát hiểm trong gang tấc.

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 17-5-2013 trên VTV3- Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập 10 “Vua đầu bếp”: Khóc vì bánh xèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.